Công bố lại Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008

09:10, 16/10/2018

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt vừa phê duyệt Quyết định công bố lại hệ thống quản lý chất lượng tại UBND tỉnh Lâm Đồng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 đối với các lĩnh vực hoạt động thuộc thầm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 11/10/2018, thay thế cho Quyết định số 2188/QĐ - UBND ngày 10/10/2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt vừa phê duyệt Quyết định công bố lại hệ thống quản lý chất lượng tại UBND tỉnh Lâm Đồng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 đối với các lĩnh vực hoạt động thuộc thầm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 11/10/2018, thay thế cho Quyết định số 2188/QĐ - UBND ngày 10/10/2017.
 
Theo đó, các lĩnh vực hoạt động thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh được công bố phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN  ISO 9001:2008 gồm: Lĩnh vực đất đai; Lĩnh vực khoáng sản; Lĩnh vực môi trường; Lĩnh vực tài nguyên nước; Lĩnh vực xây dựng; Lĩnh vực tổ chức cán bộ; Lĩnh vực vận tải; Lĩnh vực tư pháp; Lĩnh vực lâm nghiệp; Lĩnh vực thương mại; Lĩnh vực thủy điện, công nghiệp; Lĩnh vực giáo dục; Lĩnh vực kế hoạch đầu tư; Lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và lĩnh vực khiếu nại, tố cáo.
 
Nội dung kiểm tra gồm việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008: Phạm vi áp dụng bao gồm toàn bộ hoạt động liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan. Hoạt động phổ biến, hướng dẫn áp dụng hệ thống tài liệu, quy trình giải quyết công việc cho toàn bộ cán bộ, công chức trong phạm vi xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Sự tuân thủ của cơ quan đối với tất cả các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, chính sách, mục tiêu, quy trình, thủ tục, các quy định liên quan và các yêu cầu pháp luật liên quan. Việc thực hiện các quá trình giải quyết công việc và các quá trình được xác định trong hệ thống quản lý chất lượng. Hoạt động xem xét của lãnh đạo và hoạt động đánh giá nội bộ, thực hiện hành động khắc phục các điểm không phù hợp. Hoạt động xử lý các khiếu nại liên quan đến lĩnh vực áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Hoạt động cải tiến trong hệ thống quản lý chất lượng.
 
DIỄM THƯƠNG