Người dân bức xúc ra chặn xe, yêu cầu mỏ đá sửa đường

04:07, 04/07/2019

(LĐ online) - Sau thời gian dài, tuyến đường DH81 dài gần 7 km (điểm đầu nối từ cuối xã Triệu Hải chạy hết xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh) bị xe chở đá làm bong tróc, sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng...

(LĐ online) - Sau thời gian dài, tuyến đường DH81 dài gần 7 km (điểm đầu nối từ cuối xã Triệu Hải chạy hết xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh) bị xe chở đá làm bong tróc, sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng. Trời nắng thì bụi bay mù mịt, mưa xuống thì sình lầy gây nhiều khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương.
 
Vì quá bức xúc nên người dân xã Đạ Pal đã ra chặn xe yêu cầu mỏ đá Hoàng Phát sửa đường
Vì quá bức xúc nên người dân xã Đạ Pal đã ra chặn xe yêu cầu mỏ đá Hoàng Phát sửa đường
 
Mới đây, vì quá bức xúc do đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, người dân địa phương đã cùng nhau ra chặn xe để yêu cầu mỏ đá Hoàng Phát (tại thôn Bình Hòa, xã Đạ Pal) sửa đường. Ông Nguyễn Văn Luyến (ngụ tại thôn Bình Hòa, xã Đạ Pal), bức xúc: “Suốt 2 năm nay, nắng cũng như mưa, mỗi ngày có hàng chục lượt xe trọng tải lớn ra vào chở đá làm đường hư hỏng nát như tương. Nắng thì bụi bay mù mịt phủ kín xóm làng khiến cuộc sống của người dân chúng tôi bị đảo lộn. Giờ đường đầy “ổ trâu”, “ổ voi” nên mới mấy trận mưa mà đọng đầy nước chẳng khác nào những “cái bẫy” luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Sống ở đây mới thấu hiểu được bà con chúng tôi cực khổ như thế nào”.
 
Cụ thể vào sáng 01/7 vừa qua, nhiều người dân xã Đạ Pal đã ra đường chặn xe chở đá để đòi quyền lợi sửa đường cho bà con. Ông Chu Quang Tuấn - Chủ tịch UBND xã Đạ Pal, cho biết: “Đường đã xuống cấp quá nghiêm trọng, UBND xã cũng đã nhiều lần yêu cầu mỏ đá Hoàng Phát sửa đường cho bà con đi lại, nhưng họ vẫn không hợp tác. Sau khi bà con ra chặn xe, tôi đã trực tiếp có mặt nói chuyện, vận động bà con; đồng thời, lập biên bản cam kết yêu cầu mỏ đá Hoàng Phát tu sửa đường cho bà con đi lại. Hiện tại, phía mỏ đá đang tiến hành sửa đường theo yêu cầu của bà con”.
 
Được biết, trước việc xuống cấp của đường DH81, UBND huyện Đạ Tẻh đã trình UBND tỉnh Lâm Đồng xin bổ sung Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường này vào kế hoạch danh mục đầu tư công trung hạn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2016 - 2020. Hiện, tuyến đường này đã được lập dự án đầu tư nâng cấp, với tổng mức đầu tư hơn 81 tỷ đồng và dự kiến sẽ khởi công trong năm 2019. 
 
HẢI ĐƯỜNG