Bảo Lộc kiến nghị Sở Công thương Lâm Đồng rà soát, kiểm tra tư cách pháp nhân Công ty Tích Tắc

03:06, 30/06/2019

(LĐ online) - Hiện nay, Chợ Bảo Lộc đã được bà Trần Thị Bích Liên - Giám đốc Công ty V.A.T trước đây "bán nợ" cho Công ty CP Tư vấn - Pháp lý Tích Tắc (tại TP Hồ Chí Minh) tiếp quản.

[links()]
(LĐ online) - Hiện nay, Chợ Bảo Lộc đã được bà Trần Thị Bích Liên - Giám đốc Công ty V.A.T trước đây “bán nợ” cho Công ty CP Tư vấn - Pháp lý Tích Tắc (tại TP Hồ Chí Minh) tiếp quản. Trước những bất ổn về an ninh, trật tự đang xảy ra tại Chợ Bảo Lộc, ngày 24/6, UBND TP Bảo Lộc đã có văn bản số 1301 kiến nghị Sở Công thương Lâm Đồng phối hợp cùng UBND TP và các cơ quan chức năng địa phương rà soát, kiểm tra thông tin việc cho thuê tại Chợ Bảo Lộc.
 
Văn phòng Chi nhánh Công ty V.A.T tại chợ Bảo Lộc được thay bằng Chi nhánh Công ty Tích Tắc
Văn phòng Chi nhánh Công ty V.A.T tại chợ Bảo Lộc được thay bằng Chi nhánh Công ty Tích Tắc
 
Theo văn bản báo cáo của UBND TP Bảo Lộc gửi Sở Công thương Lâm Đồng, nêu rõ: Trong thời gian qua, UBND TP Bảo Lộc đã nhận được các thông báo của Công ty V.A.T kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 13 do Sở Kế hoạch Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp ngày 14/6/2019; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thay đổi lần 1 do Sở Kế hoạch Đầu tư Lâm Đồng cấp ngày 19/6/2019. Theo nội dung các thông báo, ông Phạm Ngọc Bình là Giám đốc Công ty V.A.T và là người đại diện pháp luật của Công ty V.A.T và Chi nhánh Công ty V.A.T tại TP Bảo Lộc.
 
Tuy nhiên, thực tế hoạt động của Chi nhánh Công ty V.A.T tại TP Bảo Lộc chưa được ổn định. Thời gian qua, UBND TP Bảo Lộc đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu Công ty V.A.T đảm bảo an ninh, trật tự tại Chợ như không cắt điện, việc thu tiền dựa theo hợp đồng đã ký… Nhưng, hiện nay hoạt động điều hành, quản lý tại Chợ Bảo Lộc vẫn phức tạp.
 
Ngày 21/6 vừa qua, ông Phạm Ngọc Bình - người đại diện theo pháp luật của Công ty V.A.T đã vào Văn phòng Chi nhánh Công ty V.A.T tại Chợ Bảo Lộc để thông báo tiếp quản Chợ, nhưng bị vệ sĩ Công ty Tích Tắc ngăn cản không cho vào. Vụ việc đã được Công an Phường 1, TP Bảo Lộc lập biên bản ghi nhận.
 
Ghi nhận thực tế của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, chiều 22/6, tại Văn phòng Công ty V.A.T (Chợ Bảo Lộc) đã được gắn biển hiệu Chi nhánh Công ty Tích Tắc thay cho Chi nhánh Công ty V.A.T; chiều 24/6/2019, Công ty Tích Tắc đã tổ chức khai trương Văn phòng và tiếp quản Chợ Bảo Lộc.
 
Vì vậy, để đảm bảo tình hình hoạt động tại Chợ Bảo Lộc, UBND TP Bảo Lộc kiến nghị Sở Công thương chủ trì phối hợp với TP và các cơ quan chức năng kiểm tra, sà soát tư cách pháp nhân Công ty Tích Tắc và các hợp đồng chuyển giao cho thuê theo đúng quy định của pháp luật.
 
Hiện tại, Công ty Tích Tắc vẫn đang “tiếp quản” Chợ Bảo Lộc; các vệ sĩ của Công ty Tích Tắc vẫn thường xuyên tới lui, dàn hàng ngang trước các kios, quầy sạp để yêu cầu các tiểu thương đóng tiền làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của bà con, gây bức xúc trong dư luận.
 
HẢI ĐƯỜNG - ĐÔNG ANH