Cần xử lý việc đậu đỗ xe mất ATGT trên đèo Mimoza

10:07, 19/07/2020

(LĐ online) - TP Đà Lạt đang bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch với một lượng khách khá lớn đến tham quan nghỉ dưỡng...

(LĐ online) - TP Đà Lạt đang bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch với một lượng khách khá lớn đến tham quan nghỉ dưỡng. Đây là tín hiệu đáng mừng để phục hồi đối với ngành du lịch Lâm Đồng sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, tại nhiều khu điểm du lịch, tình trạng phương tiện đậu đỗ gây ùn tắc giao thông cục bộ đang diễn ra khá phổ biến.
 
Nhiều xe ô tô khách, xe 4-7 chỗ đậu trên đường đèo Mimoza gây cản trở giao thông
Nhiều xe ô tô khách, xe 4-7 chỗ đậu trên đường đèo Mimoza gây cản trở giao thông
 
Theo ghi nhận trong ngày 18 và sáng 19/7, tại đường đèo Mimoza, nhiều phương tiện du lịch sau khi đưa khách vào các điểm du lịch đã đậu đỗ xe tràn lan hai bên đường, ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực này. 
 
Tương tự, ở nhiều khúc cua khác của đường đèo Mimoza, hàng loạt xe 4 chỗ, 7 chỗ và 45 chỗ đã đậu đổ cản trở tầm nhìn và lưu thông của các phương tiện khác. 
 
Lực lượng cảnh sát giao thông và công an Phường 10 đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu các chủ xe di chuyển phương tiện, tìm nơi đậu đỗ an toàn ở các vị trí khác, đảm bảo ATGT trong khu vực đường đèo. Tuy nhiên, nhiều phương tiện không có tài xế trên xe tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra phần nào gây khó khăn cho lực lượng chức năng. 
 
C.THÀNH