Bảo Lâm: Tăng cường triển khai các biện pháp bảo vệ rừng

05:02, 22/02/2022
Vừa qua, UBND huyện Bảo Lâm đã có công văn số 393/UBND-TN chỉ đạo các phòng, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.
 
Theo đó, UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Hạt Kiểm lâm, các đơn vị chủ rừng và các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung yêu cầu tại Văn bản số 703/UBND-LN ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh và Văn bản số 288/SNN-KL ngày 17/2/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn . Bên cạnh đó, UBND huyện Bảo Lâm còn chỉ rõ địa phương, đơn vị nào không thực hiện, hoặc thực hiện không quyết liệt các nhiệm vụ về quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng để xảy ra phá rừng, cháy rừng, khai thác lâm sản, khoáng sản trái phép, hay lấn chiếm, sang nhượng đất lâm nghiệp trái quy định của Nhà nước mà không phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời thì thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện Bảo Lâm và trước pháp luật.
 
Được biết, huyện Bảo Lâm hiện có khoảng 81.774 ha là đất rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, gần 5.397 ha rừng đặc dụng, khoảng 9.893 ha rừng phòng hộ và trên 66.484 ha rừng sản xuất.
 
TRỊNH CHU