Đà Lạt: Đình chỉ thi công dự án gây sụt lún nhà dân

02:06, 15/06/2022
(LĐ online) - Ngày 15/6, UBND TP Đà Lạt cho biết đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan cùng nhà đầu tư và nhà thầu thi công khẩn trương xử lý sự cố việc thi công công trình Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden gây sụp đổ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản, tính mạng của người dân.
 
Hiện trường nhà dân bị ảnh hưởng do sự cố thi công dự án Khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden
Hiện trường nhà dân bị ảnh hưởng do sự cố thi công dự án Khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden
 
Theo đó, UBND TP Đà Lạt yêu cầu Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư STC - Chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình dự án Sun Garden tại số 9, đường Nam Hồ, Phường 11, TP Đà Lạt đình chỉ thi công toàn bộ công trình Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Sun Garden. 
 
Đồng thời, khẩn trương có biện pháp xử lý, che chắn, tuyệt đối không để ảnh hưởng, xói mòn bờ đất đối với các công trình lân cận; tiến hành rào chắn phía trước công trình nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực.  
 
UBND TP Đà Lạt cũng giao UBND Phường 11 tổ chức di dời người và tài sản ra khỏi vùng bị ảnh hưởng sụt lún và theo dõi các hộ khu vực giáp ranh công trình, chuẩn bị các phương án ứng cứu, ứng phó kịp thời trong trường hợp có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân…
 
Trước đó, trong quá trình thi công công trình Dự án Khu căn hộ và dịch vụ tổng hợp Sun Garden đã gây nên sự cố sụt lún nhà, đất trong khu vực. Cụ thể, 2 căn nhà ở của người dân trong khu vực đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tường bị nứt, bị sụt lún, có nguy cơ sụp đổ bất kể lúc nào. 
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường 11 đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời đến nơi ở an toàn.  
 
THỤY TRANG