Hấp dẫn Lễ hội ''Âm nhạc, thể thao, dã ngoại'' tại cung đường Tà Năng - Phan Dũng

06:11, 25/11/2022
Vào đúng dịp Giáng sinh năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm cung đường trekking được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam, được hòa mình cùng thiên nhiên và thả hồn vào giai điệu cồng chiêng của các nghệ nhân địa phương khi tham gia Chương trình Lễ hội “Âm nhạc, thể thao, dã ngoại” do UBND huyện Đức Trọng phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus - Công ty Cổ phần TropiAd tổ chức tại Khu vực cửa rừng Tà Năng - Phan Dũng, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng.
 
Lễ hội “Âm nhạc, thể thao, dã ngoại” sẽ diễn ra trong hai ngày 24 -25/12/2022 tại Đức Trọng
Lễ hội “Âm nhạc, thể thao, dã ngoại” sẽ diễn ra trong hai ngày 24 -25/12/2022 tại Đức Trọng
 
Đây cũng là một trong những chương trình hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 được tổ chức trên địa bàn huyện Đức Trọng. Trong 2 ngày 24 - 25/12, du khách và các vận động viên sẽ cùng tham gia cuộc thi băng rừng tổ chức tại Khu vực cửa rừng Tà Năng - Phan Dũng.
 
Tuyến đường Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là một trong những cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Cung đường có độ dài khoảng 50 km đi đường rừng, trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Cung đường bắt đầu từ xã Tà Năng - Lâm Đồng nơi có đồng bào người dân tộc Churu sinh sống và kết thúc ở xã Phan Dũng - Bình Thuận nơi có đồng bào người dân tộc Raglai sinh sống.
 
Các vận động viên tham gia giải đấu sẽ xuất phát từ khu vực cửa rừng Tà Năng, chạy qua những con đường quanh co tuyệt đẹp, với những ngọn đồi, thảo nguyên xanh mướt màu cỏ của cung đường Tà Năng - Phan Dũng, với 2 cự ly thi đấu 10 km và 25 km dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, nhóm về chạy bộ.
 
Theo Ban Tổ chức, tại mùa giải đầu tiên này, để đảm bảo đưa lại trải nghiệm tốt nhất trên đường chạy cũng như trong các công tác tổ chức, dự kiến giải đấu sẽ thu hút khoảng 500 vận động viên tham gia. Hoạt động trên không đơn thuần chỉ là một giải chạy băng rừng địa hình, mà thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức còn mong muốn và kỳ vọng được đưa các vận động viên đến với những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị: Lần đầu tiên được đón Giáng sinh cùng bạn bè và những người thân yêu tại vùng đất cao hơn 1.000 m so với mực nước biển; được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và cùng nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn khác... Cũng với những ý nghĩa đó, Ban Tổ chức mong muốn các vận động viên khi tham gia giải đấu này sẽ không quá đặt nặng vấn đề thành tích mà sẽ xem đây như một chuyến dạo chơi, là cơ hội để mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng và trải nghiệm nhiều hoạt động nhân dịp Giáng sinh 2022. Để rồi sau chuyến trải nghiệm thú vị và ý nghĩa này, mọi người lại tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, đón chào năm mới 2023 với nhiều dự định và kế hoạch mới.
 
Bên cạnh đó, tại sự kiện cũng sẽ diễn ra các chương trình âm nhạc và dịch vụ cắm trại (camping) giữa núi rừng nhằm phục vụ cho các vận động viên.
 
Theo UBND huyện Đức Trọng, Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan, môi trường của huyện Đức Trọng đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, xây dựng và phát triển du lịch huyện Đức Trọng là điểm đến “an toàn, tiềm năng và khác biệt” với các sản phẩm du lịch đặc trưng.
 
Thông qua lễ hội cũng nhằm tạo điều kiện để du khách vừa tham quan, vừa trải nghiệm, khám phá loại hình “Du lịch xanh kết hợp rèn luyện thể thao” trên cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng. Qua đó, vừa quảng bá được vẻ đẹp thiên nhiên của địa phương, vừa thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
 
NHẬT MINH