15 trại viên tham gia trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Bảo Lâm

TRỊNH CHU 12:15, 17/04/2024

(LĐ online) - Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm tổ chức trại sáng tác VHNT với chủ đề "Bảo Lâm - 30 năm hình thành và phát triển" để tiến tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Bảo Lâm, 1994 - 2024.

Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân (thứ 2, từ trái qua phải) tặng hoa chúc mừng trại sáng tác
Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân (thứ 2, từ trái qua phải) tặng hoa chúc mừng trại sáng tác

Trại sáng tác VHNT Bảo Lâm - 30 năm hình thành và phát triển diễn ra từ ngày 16 đến ngày 23/4. Trong thời gian tham gia trại, các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế, nắm bắt tình hình đời sống, lao động, sản xuất của nhân dân, cũng như khai thác các giá trị văn hoá, lịch sử của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã kiên cường, anh dũng trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ, góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975 của dân tộc Việt Nam.

Ngoài ra, các văn nghệ sĩ còn được nắm bắt thêm những thành tựu nổi bật của huyện Bảo Lâm qua 30 năm hình thành và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng - hệ thống chính trị, đảm bảo quốc phòng - an ninh, từ đó thẩm thấu qua lăng kính thẩm mỹ, sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp, giàu hình tượng, khơi dậy khát vọng vươn lên của con người và mảnh đất Bảo Lâm, cổ vũ phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, Nhân dân huyện Bảo Lâm.