Khai trương Phố nghệ thuật trên đường Yersin

09:02, 25/02/2016

Ngày 23/2, Công ty tranh thêu tay XQ Việt Nam đã tổ chức khai trương Phố nghệ thuật trên đường Yersin - Đà Lạt nhằm tạo nên không gian nghệ thuật độc đáo, nơi trưng bày những sản phẩm sáng tạo nghệ thuật của người Đà Lạt đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Ngày 23/2, Công ty tranh thêu tay XQ Việt Nam đã tổ chức khai trương Phố nghệ thuật trên đường Yersin - Đà Lạt nhằm tạo nên không gian nghệ thuật độc đáo, nơi trưng bày những sản phẩm sáng tạo nghệ thuật của người Đà Lạt đến với du khách trong nước và quốc tế. Tham dự lễ khai trương có ông Trần Việt Hùng - Phó Ban chỉ đạo Tây Nguyên, ông Nguyễn Thanh Đạm - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, những người bạn, đối tác của XQ đến từ Hàn Quốc, Canada và văn nghệ sĩ là hội viên Hội VHNT Lâm Đồng.
 
Theo đó, vào các buổi chiều cuối tuần, trên Phố nghệ thuật - dọc con đường Yersin (đoạn đường đi vào Trường CĐSP Đà Lạt) sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật như: âm nhạc đường phố, hội chợ triển lãm hội họa, nhiếp ảnh, phiên chợ đồ cổ, đồ cũ Đà Lạt, ẩm thực Đà Lạt, các loại thực phẩm sạch Đà Lạt. Đặc biệt, tại “Ngôi nhà nghệ thuật” của XQ sẽ diễn ra việc dạy các nhạc cụ miễn phí cho người Đà Lạt, chiếu phim về các danh nhân thế giới, phòng đọc sách, trưng bày giới thiệu sáng tạo các sản phẩm lao động, sáng tạo mới của người Đà Lạt. Ngay trong lễ khai trương, Phố nghệ thuật đã giới thiệu các sản phẩm tranh và hoa đất sét đậm chất nghệ thuật được tác tạo từ đôi tay khéo léo của nghệ nhân trẻ Lý Phạm Cát Đài. 
 
Ngay trong ngày khai trương, Phố nghệ thuật đã giới thiệu sản phẩm tranh và hoa đất sét của nghệ nhân trẻ Lý Phạm Cát Đài
Ngay trong ngày khai trương, Phố nghệ thuật đã giới thiệu sản phẩm tranh và hoa đất sét
của nghệ nhân trẻ Lý Phạm Cát Đài

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Hùng đã khẳng định tiềm năng phát triển du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, để làm nên sản phẩm du lịch độc đáo thì rất cần sự sáng tạo và những con người sáng tạo. Xây dựng Phố nghệ thuật trên con đường Yersin, Công ty XQ đã tạo ra một mô hình tốt. Ông mong rằng, sau con đường nghệ thuật của XQ, Đà Lạt sẽ có thêm nhiều con đường nghệ thuật, nhiều sản phẩm nghệ thuật, nhiều không gian nghệ thuật gom góp cho Đà Lạt ngày càng đẹp hơn, độc đáo hơn. Ông Nguyễn Thanh Đạm đã nhấn mạnh: XQ Đà Lạt đã bắt đầu đi từ một dòng sông nhỏ nay đã ra biển lớn, đưa tranh thêu Việt Nam, đưa nét đẹp văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè các nước. Không gian “Phố nghệ thuật” trên đường Yersin sẽ là một địa chỉ văn hóa thu hút du khách tới Đà Lạt. Với Con đường nghệ thuật, XQ Đà Lạt đang góp sức làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của cư dân Đà Lạt.            
                               
Q.U