Triển lãm hình ảnh, kỷ vật "Ký ức chiến tranh"

04:07, 22/07/2019

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2019, Bảo tàng Lâm Đồng đã tổ chức Triển lãm hình ảnh, kỷ vật "Ký ức chiến tranh". Triển lãm giới thiệu với công chúng hơn 100 hình ảnh và 60 kỷ vật của những người con đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2019, Bảo tàng Lâm Đồng đã tổ chức Triển lãm hình ảnh, kỷ vật “Ký ức chiến tranh”. Triển lãm giới thiệu với công chúng hơn 100 hình ảnh và 60 kỷ vật của những người con đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước.  
 
Không gian trưng bày thu hút khách tham qua
Không gian trưng bày thu hút khách tham quan
 
Phần hình ảnh là những khoảnh khắc lịch sử tái hiện sống động những mốc son lịch sử dân tộc; những tấm gương Anh hùng liệt sĩ tiêu biểu như: Kim Đồng, La Văn Cầu, Nguyễn Viết Xuân, Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trỗi, Mẹ Suốt, chị Út Tịch...; những tấm gương thương binh với tinh thần tàn nhưng không phế, nỗ lực vươn lên sống có ích và một số hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của nhân dân. 
 
Phần kỷ vật chiến tranh là những vật dụng sinh hoạt đời thường gắn bó với các thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến như: quân phục, tăng võng, mũ cối, ba lô, đồng hồ, bi đông nước, hộp y tế, sổ tay, nhật ký, thư gửi gia đình, bạn bè, người yêu... Mỗi kỷ vật là một câu chuyện về từng con người, từng số phận, trong đó có người trở về không lành lặn, có người mãi mãi nằm lại không trở về. 
 
Triển lãm đã khẳng định công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, qua đó góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng biết ơn đối với thương binh liệt sĩ, cùng nhau thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc, giúp đỡ các thương binh, gia đình liệt sĩ. 
 

Một số kỷ vật chiến tranh
Một số kỷ vật chiến tranh
 
QUỲNH UYỂN