Giao lưu thơ nhạc "Bao giờ cho đến tháng 10"

08:10, 18/10/2019

(LĐ online) - Ngày 17/10/2019, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức giao lưu thơ nhạc nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam với chủ đề "Bao giờ cho đến tháng 10". 

(LĐ online) - Ngày 17/10/2019, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, CLB Thơ Lâm Đồng đã tổ chức giao lưu thơ nhạc nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam với chủ đề “Bao giờ cho đến tháng 10”. 
 
Xen lẫn những tiết mục thơ là những hát ngợi ca những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho gia đình và xã hội
Xen lẫn những tiết mục thơ là những hát ngợi ca những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho gia đình và xã hội
 
22 bài thơ được ngâm đọc là những xúc cảm chân thật về mẹ, về phụ nữ Việt Nam, về tình yêu quê hương đất nước của các thành viên trong CLB. Những vần thơ đã tôn vinh đóng góp to lớn của các mẹ, các chị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những phẩm chất cao quý, đức hy sinh của người phụ nữ cho gia đình, cho chồng con, sự tảo tần, lòng nhân hậu, chung thủy, son sắt... Đó còn là những lời động viên nhau giữ tinh thần lạc quan, mãi vui tươi, xinh đẹp, giữ lửa yêu thương, xây dựng tổ ấm gia đình bền vững, hạnh phúc. 
 
Xen kẽ với các bài thơ hay là những lời ca đẹp ngợi ca Mẹ Việt Nam anh hùng, ngợi ca tình mẹ như: Lòng mẹ (Y Vân), Ru con (Nguyễn Văn Tý), Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng (An Thuyên), Người mẹ của tôi (Xuân Hồng) cùng các làn điệu dân ca về mẹ... Lời thơ tiếng hát đã làm sáng lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.  
 
QUỲNH UYỂN