Đấu giá tranh ủng hộ miền Trung

07:10, 30/10/2020

(LĐ online) - Tối 29/10, họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, bức tranh "Nàng tiên giữa bão lũ" của ông vừa đấu giá thành công được 20 triệu đồng.

(LĐ online) - Tối 29/10, họa sĩ Vi Quốc Hiệp cho biết, bức tranh “Nàng tiên giữa bão lũ” của ông vừa đấu giá thành công được 20 triệu đồng.
 
Bức tranh “Nàng tiên trong bão lũ” của họa sĩ Vi Quốc Hiệp bán đấu giá ủng hộ miền Trung
Bức tranh “Nàng tiên trong bão lũ” của họa sĩ Vi Quốc Hiệp bán đấu giá ủng hộ miền Trung
 
Trước đó, họa sĩ Vi Quốc Hiệp đã tặng bức tranh cho nhà văn Như Bình, Báo Văn nghệ Công an, để tổ chức đấu giá. Bức tranh “Nàng tiên giữa bão lũ” có kích thước 1 m x 80 cm. Tranh lấy cảm hứng từ ca sĩ Thủy Tiên, người có hoạt động cứu trợ nổi bật trong đợt lũ vừa qua tại miền Trung.
 
Họa sĩ Vi Quốc Hiệp chia sẻ: “Chứng kiến cảnh đồng bào miền Trung gặp hoạn nạn, tôi có suy nghĩ tại sao mình không tận dụng nghề nghiệp họa sĩ để tạo nên một tác phẩm hội họa, vừa có thể đóng góp một khoản tiền nho nhỏ ủng hộ người dân miền Trung, vừa cổ vũ cho tinh thần thiện nguyện của cô ca sĩ nổi tiếng. Đó cũng là cách ủng hộ đồng bào miền Trung của cá nhân tôi”.
 
Bức tranh “Nàng tiên giữa bão lũ” được tổ chức đấu giá từ ngày 25 - 28/10. Số tiền này sẽ được Báo Văn nghệ Công an chuyển đến đồng bào bị lũ lụt miền Trung.
 
TRIỀU KA