Chương trình thơ nhạc ''Tổ Quốc và người lính''

05:12, 22/12/2020

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB thơ Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình thơ nhạc "Tổ quốc và người lính" nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam...

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, CLB thơ Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình thơ nhạc “Tổ quốc và người lính” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) với sự tham dự của 60 thành viên CLB và công chúng yêu thơ. 
 
Những vần thơ về Tổ quốc và người lính được ngâm đọc gây xúc động
Những vần thơ về Tổ quốc và người lính được ngâm đọc gây xúc động
 
Mở đầu chương trình, bà Hoàng Mai - Chủ nhiệm CLB đã ôn lại chặng đường vẻ vang 76 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam; những chiến công lẫy lừng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cùng cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và biên giới Tây Nam càng sáng ngời truyền thống anh hùng cách mạng của quân đội ta. 
 
24 tiết mục thơ ca về tình yêu Tổ quốc, về người lính - Bộ đội Cụ Hồ được ngâm đọc và hát lên bằng xúc cảm thật của những người “trong cuộc”, đã tạo sự xúc động cho người nghe. Đa số các thành viên trong CLB đều là những người lính trở về từ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước như những nhân chứng lịch sử. Những vần thơ sâu lắng ngợi ca người lính chân trần chí thép làm nên lịch sử, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, thống nhất; ngợi ca tình quân dân, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” giữa thời bình, tình cảm Nhân dân dành cho người lính xung kích trên mọi mặt trận, là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân, xứng đáng là quân đội của Nhân dân. 
 
Xen lẫn những vần thơ là 7 bài ca đi cùng năm tháng: “Tình đồng chí” (nhạc Minh Quốc, thơ Chính Hữu); “Xuân chiến khu” (Xuân Hồng); “Đêm Trường Sơn nhớ Bác” (nhạc Trần Chung, thơ Nguyễn Trung Thu); Hành khúc ngày và đêm (nhạc Phan Huỳnh Điểu, thơ Bùi Công Minh); “Hát mãi khúc quân hành” (Diệp Minh Tuyền); Màu cờ tôi yêu (Phạm Tuyên)... Chương trình đã khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, tự hào về Quân đội Nhân dân Việt Nam, quân đội trong lòng dân, quân đội từ Nhân dân mà ra vì Nhân dân mà chiến đấu.
 
QUỲNH UYỂN