Hãy sống đẹp như muôn loài côn trùng

06:12, 24/12/2020

(LĐ online) - Sáng 24/12, tại Pini Coffee bên bờ hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật "Ồ" của nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK. 

(LĐ online) - Sáng 24/12, tại Pini Coffee bên bờ hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt đã diễn ra triển lãm ảnh nghệ thuật “Ồ” của nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK. 
 
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK nói về cảm hứng sáng tạo nên các tác phẩm
Nghệ sĩ nhiếp ảnh MPK nói về cảm hứng sáng tạo nên các tác phẩm
 
Triển lãm đưa đến công chúng 108 tác phẩm chụp những con vật nhỏ bé: Nhện, ong, bướm, kiến, ruồi, mối, ve sầu, sâu róm… Như một tiếng “Ồ” reo lên bởi sự ngạc nhiên trước vẻ đẹp của côn trùng qua vòng đời, sức sống bền bỉ, yêu thương, sự đấu tranh sinh tồn của “một vòng chuyển luân sinh tử” - như nghệ sĩ nhiếp ảnh nói. 
 
Nhiếp ảnh gia MPK cho biết, bộ ảnh mang tên là “Ồ” này được anh ấp ủ trong 15 năm qua. Trên hành trình đi chụp những giọt sương, mủ ngo, hoa dại, anh bắt gặp muôn loài côn trùng cũng rất đẹp, chết cũng đẹp, sinh ra cũng đẹp, yêu nhau cũng đẹp. Anh thực hiện khoảng 1.000 cú bấm máy ghi nhận những khoảnh khắc hiếm hoi trong vòng đời yêu nhau, đẻ trứng, nở con, chết đi… Những con vật nhỏ bé nhưng có đời sống riêng, vô cùng sống động trong thế giới muôn loài. Sống bằng muôn vẻ, chết đi cũng bằng nhiều cách. 
 
Đông đảo công chúng yêu nhiếp ảnh đã đến thưởng lãm bởi vẻ đẹp độc đáo và thông điệp nhân văn của các tác phẩm
Đông đảo công chúng yêu nhiếp ảnh đã đến thưởng lãm bởi vẻ đẹp độc đáo và thông điệp nhân văn của các tác phẩm
 
Thưởng lãm 108 các tác phẩm được chọn lựa, công chúng yêu nhiếp ảnh có dịp ồ lên bởi những hình ảnh độc, lạ, sức sáng tạo bền bỉ, sự nhạy cảm, tình yêu thiên nhiên, hòa điệu với cuộc sống của muôn loài của người nghệ sĩ. 
 
Đưa bộ ảnh đến công chúng vào đúng ngày Giáng sinh, cũng là triển lãm lần thứ 38 của mình, nhiếp ảnh gia MPK gửi gắm thông điệp: “Tôi nghĩ rằng cái đẹp luôn mang đến sự bình an cho mọi người. Hãy nhìn côn trùng sống và yêu nhau để chúng ta học cách yêu nhau một cách trọn nghĩa hơn. Bởi chẳng dễ gì mà sống đàng hoàng như côn trùng. Sinh ra cũng đẹp, mà chết đi cũng đẹp. Tôi cũng tự nói riêng với chính mình rằng hãy luôn sống đẹp như côn trùng”.
 
Triển lãm “Ồ” của nhiếp ảnh gia MPK sẽ kéo dài 10 ngày tại quán cà phê Pini ven hồ Tuyền Lâm.
 
QUỲNH UYỂN