Cát Tiên: Gặp mặt già làng, người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo

HOÀNG SA 19:20, 12/01/2023

(LĐ online) - Ngày 12/1, UBND huyện Cát Tiên phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với các già làng, trưởng thôn (buôn), người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo UBND huyện Cát Tiên đã thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 2022, các lĩnh vực đều đạt và vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khẳng định và ghi nhận, trong năm 2022, các vị già làng, trưởng thôn, người có uy tín, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo đã phối hợp khá tốt với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên các mặt hoạt động. Từ đó góp phần duy trì, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận, đồng hành, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển của các cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Bên cạnh đó, các vị già làng, trưởng thôn, người có uy tín, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo cũng đã phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm và đồng hành cùng với MTTQ huyện trong tuyên truyền, vận động và tham gia tổ chức các hoạt động theo chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng thôn (buôn), người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và báo cáo những cách làm hay, mô hình mới đem lại hiệu quả thiết thực cần nhân rộng... 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cảm ơn Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng đã dành nhiều sự quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ động viên đồng bào dân tộc thiểu số của huyện. Đồng thời ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp của các vị già làng, trưởng thôn, người có uy tín, chức sắc, chức việc các tôn giáo trong tiến trình phát triển chung của địa phương.