Đại hội điểm CĐCS Văn phòng Sở Xây dựng lần thứ XX

DQ 15:03, 12/01/2023

(LĐ online) - Sáng 12/1, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng Sở Xây dựng Lâm Đồng tổ chức Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐCS Sở Xây dựng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐCS Sở Xây dựng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đây là đại hội điểm của một CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh, là đại hội điểm cho 72 CĐCS trực thuộc tham dự học tập, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức đại hội nhiệm kì 2023 - 2028.

CĐCS Văn phòng Sở Xây dựng nhiệm kì 2017 - 2023 hiện có 40 đoàn viên sinh hoạt tại 3 tổ công đoàn, với 5 đoàn viên nữ. Trong những năm qua, CĐCS Văn phòng Sở đã tham gia cùng Ban Giám đốc triển khai thực hiện đảm bảo các cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên công đoàn, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đoàn kết.

Với đặc thù của đơn vị, CĐCS đã đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động torng cơ quan. Các chính sách liên quan đến người lao động được thực hiện đầy đủ, đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa văn nghệ được đảm bảo. Người lao động được tham gia học tập chính trị, tư tưởng đạo đức, được tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

Các phong trào thi đua như “Ngành xây dựng chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tổ chức tốt hơn nữa điều kiện sống và làm việc của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Xây dựng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… được CĐCS đơn vị phát động, vận động, đồng hành cùng người lao động, đưa phong trào đi vào thực tiễn, đóng góp cho sự thành công của đơn vị. 

Nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân đã được trao cho Sở Xây dựng như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh Lâm Đồng, Cờ thi đua của của Bộ trưởng Bộ Xây dựng… Đặc biệt năm 2019, Sở Xây dựng Lâm Đồng được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quy hoạch quản lý kiến trúc và xây dựng tỉnh Lâm Đồng. Thành tích của Sở có phần đóng góp không nhỏ của CĐCS cơ quan.

Nhiệm kỳ mới 2023 - 2028, CĐCS Văn phòng Sở Xây dựng Lâm Đồng xác định mục tiêu lớn nhất là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của CĐCS, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính năng động sáng tạo của Ban Chấp hành CĐCS. Phong trào công nhân viên chức và người lao động cần thiết thực gắn liền với với nhiệm vụ chuyên môn, thúc đẩy đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.