Bảo Lộc: Tất cả các phường, xã đều có mô hình camera an ninh

KHÁNH PHÚC 16:46, 13/02/2023

(LĐ online) - Công an TP Bảo Lộc cho biết, sau thời gian gần 8 năm xây dựng thí điểm tại một số địa phương như Phường 2, Lộc Sơn và B’Lao, đến nay, mô hình camera an ninh đã được nhân rộng phủ khắp 11/11 phường, xã trên địa bàn.

Hệ thống camera an ninh tại trụ sở Công an Phường 1 (TP Bảo Lộc)
Hệ thống camera an ninh tại trụ sở Công an Phường 1 (TP Bảo Lộc)

Camera an ninh là mô hình có nhiều đóng góp tích cực cho công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Bảo Lộc trong suốt thời gian qua. Theo thống kê đến nay, tại 11/11 phường, xã đang có hệ thống camera an ninh với hơn 310 mắt được lắp đặt tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm và đấu nối trực tiếp về trung tâm điều hành tại công an các địa phương. Ngoài ra, tại trung tâm điều hành Công an TP Bảo Lộc cũng đang quản lý hệ thống camera an ninh với 90 mắt được lắp đặt tại các tuyến đường, khu vực công cộng trung tâm thành phố. Hiện tại, Công an TP Bảo Lộc đang tiếp tục đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera an ninh giai đoạn 2 với 92 mắt. 

Theo Công an TP Bảo Lộc, sự phủ sóng của mô hình camera an ninh đã có nhiều đóng góp và được xem như là cánh tay nối dài giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện xử lý các vụ việc trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.