Bảo Lộc: Tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

KHÁNH PHÚC 18:42, 24/02/2023

(LĐ online) - Ngày 24/2, Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc đã tổ chức kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023); đồng thời, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc tri ân các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho các bếp ăn từ thiện trên địa bàn.

Các tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc nhận khen thưởng
Các tập thể, cá nhân tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc nhận khen thưởng

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Y tế nói chung trong suốt 68 năm qua. Trong đó, có những đóng góp quan trọng của tập thể cán bộ, y, bác sĩ và nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc. 

Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc tặng giấy khen tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện
Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc tặng giấy khen tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, dưới sự tập trung lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, lãnh đạo cấp trên, Bệnh viện II Lâm Đồng và Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt để phát hiện, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân bị nhiễm COVID-19. Với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự đồng lòng của Nhân dân cùng trách nhiệm, nhiệt huyết của đội ngũ y, bác sĩ đã góp phần kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của 2 bệnh viện có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân được tuyên dương, khen thưởng.

Bệnh viện II Lâm Đồng tặng giấy khen tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện
Bệnh viện II Lâm Đồng tặng giấy khen tri ân các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện

Dịp này, các bệnh viện cũng đã sơ kết hoạt động của 2 bếp ăn từ thiện và tri ân các cơ quan, đơn vị và nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho các bếp ăn.

Đối với Bếp ăn từ thiện Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc, trong 3 năm qua, đã tiếp nhận nguồn kinh phí hơn 670 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp. Ngoài ra, Bếp ăn còn nhận được sự hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương. Qua đó, đã nấu trên 41.000 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo và hàng chục ngàn suất cơm trợ giá cho bệnh nhân có nhu cầu điều trị nội trú tại Bệnh viện.

Ông Huỳnh Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng nhận bảng vàng tri ân của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng trao tặng
Ông Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng nhận bảng vàng tri ân của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng trao tặng

Trong khi đó, trong năm 2022, Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện II Lâm Đồng đã tiếp nhận hơn 880 triệu đồng tiền mặt từ các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp; đồng thời, tiếp nhận hơn 5 tấn gạo cùng nhiều loại thực phẩm, nhu yếu phẩm từ các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ, với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Qua đó, trong năm 2022, Bếp ăn đã nấu khoảng 60.000 suất cơm miễn phí tặng bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện II Lâm Đồng.