Cuộc thi Dalat Best Dance Crew trở lại, mở rộng quy mô Quốc tế

VIỆT QUỲNH 16:14, 24/02/2023

(LĐ online) - Sáng 24/2, tại TP Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn nghệ thuật và hoà nhạc quốc tế Hoa Sen (Hoa Sen Concert) và Công ty Truyền thông Bee tổ chức họp báo công bố chương trình Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup. 

Vòng chung kết bảng Phong trào cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup đã mang đến những màn biểu diễn đặc sắc
Vòng chung kết bảng Phong trào cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup đã mang đến những màn biểu diễn đặc sắc

Sau thành công của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2022 - Hoa Sen Home Cup diễn ra vào các ngày 26, 27 và 29/4/2022 tại TP Đà Lạt, năm nay, cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào và Quốc tế.
Với chủ đề “Nhiệt huyết tuổi trẻ”, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup sẽ có 2 đêm thi, mỗi đêm tương ứng với mỗi bảng thi đấu. 
Trong đó, đêm 29/4 sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các nhóm nhảy bảng Phong trào. Đây sẽ là nơi quy tụ các bạn trẻ có niềm đam mê nhảy múa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đêm 30/4 sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các nhóm nhảy bảng Quốc tế. Đây cũng là điểm đổi mới ở cuộc thi năm nay khi tạo cơ hội cho các nhóm nhảy chuyên nghiệp ở Việt Nam có điều kiện giao lưu, cọ xát với những nhóm nhảy Quốc tế ngay trên chính sân nhà. 
Cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup sẽ quy tụ hơn 80 nhóm nhảy, với 1.000 dancer tham gia tranh tài. Đồng thời thu hút hơn 50.000 khán giả theo dõi và cổ vũ cho các nhóm nhảy. 
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến hơn 500 triệu đồng. Trong đó, nhóm nhảy đạt giải nhất bảng Phong trào sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, giải nhất bảng Quốc tế sẽ nhận được giải thưởng trị giá 10.000 đô la Mỹ.
Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Hoa Sen - Đơn vị tài trợ chương trình, Dalat Best Dance Crew 2023 - Hoa Sen Home International Cup là lễ hội kết hợp âm nhạc và vũ đạo được diễn ra vào dịp Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5). Do đó, bên cạnh nối tiếp sứ mệnh lan tỏa tình yêu nhảy múa đến với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ tỉnh Lâm Đồng, cuộc thi còn hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động; quảng bá hình ảnh du lịch, con người của thành phố ngàn hoa đến toàn thể người dân Việt Nam và cả bạn bè Quốc tế đến tham dự.