LĐLĐ TP Đà Lạt tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS

D.Q 16:22, 17/02/2023

(LĐ online) - Ngày 17/2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Lạt đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18 để triển khai công tác năm 2023.

Trao bằng khen cho tập thể đạt thành tích tốt trong hoạt động Công đoàn năm 2022
Trao bằng khen cho tập thể đạt thành tích tốt trong hoạt động Công đoàn năm 2022

Các nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận trong hội nghị bao gồm bàn kế hoạch triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai các nội dung chuẩn bị Đại hội Công đoàn TP Đà Lạt nhiệm kì 2023 - 2028.
Năm 2023, LĐLĐ tỉnh giao LĐLĐ TP Đà Lạt 20 chỉ tiêu; trong đó, những chỉ tiêu được LĐLĐ thành phố xác định phải cố gắng hết sức như chỉ tiêu kết nạp đoàn viên công đoàn và thành lập CĐCS ngoài Nhà nước; chỉ tiêu thông tin trên website của LĐLĐ; tỷ lệ cơ quan, đơn vị có tổ chức công đoàn đạt danh hiệu cơ quan văn hóa… 
Các thành viên Ban Chấp hành LĐLĐ TP Đà Lạt đã trao đổi những vướng mắc, nêu ra các vấn đề cần giải quyết để có thể hoạt động tốt, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ được LĐLĐ Đà Lạt đánh giá là mục tiêu chủ yếu trong năm 2023 là tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ngoài nhà nước với 1.615 đoàn viên và 8 CĐCS.
Đối với kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn TP Đà Lạt lần thứ X, nhiệm kì 2023 -2028, LĐLĐ thành phố cho biết dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023, sau khi các CĐCS trực thuộc đã hoàn thành công tác đại hội. Hiện tại, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ Đà Lạt đang tích cực tổ chức đại hội CĐCS với tiêu chí nhanh - gọn - hiệu quả, bầu ra những cán bộ công đoàn nhiệt tình, có năng lực và sẵn sàng vì phong trào công nhân và quyền lợi của người lao động.
Cũng trong cuộc họp, LĐLĐ TP Đà Lạt đã trao bằng khen của Tổng LĐLĐ cho 2 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp, đạt thành tích tốt trong  phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022.