Đức Trọng triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy

N.MINH 17:57, 03/03/2023

(LĐ online) - Ngày 3/3, huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 15/2/2023 của UBND về thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong  tình hình mới. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Kế hoạch số 21/KH-UBND đề ra nhiệm vụ chung là phải đổi mới tư duy, nhận thức, phương thức, cách thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới. Xác định rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong quá trình phát triển triển kinh tế - xã hội của huyện và phải thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài.

Trong công tác PCCC, phải lấy phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy, với mục tiêu: Từng nhà an toàn - từng nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp an toàn - Từng khu phố an toàn - Từng xã, phường an toàn.

Việc triển khai kế hoạch số 21/KH-UBND nhằm quán triệt đầy đủ, sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân trong thực hiện công tác PCCC và CNCH; ngăn chặn, kéo giảm, tiến tới chấm dứt cháy, nổ, tai nạn, sự cố, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối về PCCC và CNCH trên địa bàn.

Đồng thời, nâng cao hơn nữa ý thức, nhận thức của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương và các tấng lớp Nhân dân về tầm quan trọng, tính thường xuyên, xuyên suốt của công tác PCCC và CNCH  trong thực tiễn; tổ chức hướng dẫn, nắm vững, thành thạo hơn nữa kỹ năng thoát nạn, chữa cháy, CNCH ban đầu…

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu đã tập trung tham luận nêu bật những kết quả, cách làm hay, đề xuất những cách làm mới, sáng tạo, thiết thực nhằm triển khai hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.