Trồng mới 1.000 cây xanh trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt

VIỆT QUỲNH 10:55, 29/03/2023

(LĐ online) - Sáng 29/3, Trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Ngân hàng Viecombank Lâm Đồng tổ chức lễ phát động trồng cây với chủ đề “Vietcombank - Vì một Việt Nam xanh” và “Chung tay xây dựng DLU Botanic garden”.

Đại diện Ngân hàng Viecombank chi nhánh Lâm Đồng tặng bảng biểu trưng 1.000 cây xanh cho Trường Đại học Đà Lạt
Đại diện Ngân hàng Viecombank chi nhánh Lâm Đồng tặng bảng biểu trưng 1.000 cây xanh cho Trường Đại học Đà Lạt

Tại chương trình, đại diện Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lâm Đồng đã trao tặng 1.000 cây mai anh đào và phượng son cho Trường Đại học Đà Lạt, với tổng trị giá 250 triệu đồng.
Phát biểu tại lễ phát động, Tiến sĩ Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết: Chiến lược phát triển Trường Đại học Đà Lạt giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra mục tiêu xây dựng nhà trường thành một khuôn viên xanh, văn minh, hiện đại, thân hiện; gắn với bảo tồn kiến trúc cảnh quan, là điểm nhấn về du lịch sinh thái của thành phố Đà Lạt. Để thực hiện mục tiêu này, từ năm 2023, nhà trường bắt đầu triển khai chương trình “Chung tay xây dựng vườn thực vật” để phục vụ nghiên cứu, giảng dạy, bảo tồn các loài thực vật quý hiếm và góp phần xây dựng cảnh quan sinh thái thành phố Đà Lạt. Lễ phát động trồng cây “Vietcombank - Vì một Việt Nam xanh” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, chung tay cùng Trường Đại học Đà Lạt thực hiện chương trình “Chung tay xây dựng vườn thực vật”, góp phần giữ gìn, tôn tạo cảnh quan nhà trường và thành phố Đà Lạt.
Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cũng cam kết nhà trường sẽ có phương án chăm sóc, duy trì số cây đã được trồng. Đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt, phát huy giá trị và lan tỏa ý nghĩa của chương trình.

Các đại biểu cùng đoàn viên, sinh viên ra quân trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt
Các đại biểu cùng đoàn viên, sinh viên ra quân trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo đoàn viên, sinh viên đã cùng trồng cây tại các khu vực trong khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt.
Chương trình trồng cây “Vietcombank - Vì một Việt Nam xanh” là hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngân hàng Vietcombank, với mục tiêu trồng và chăm sóc 60.000 cây xanh tại 60 tỉnh, thành trên cả nước. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình là 15 tỷ đồng, do hơn 22.000 cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống Vietcombank đóng góp, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu.