Bệnh viện tim Tâm Đức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em

AN NHIÊN 15:22, 13/05/2023

(LĐ online) - Ngày 13/5, tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch Lâm Đồng, đoàn bác sỹ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tổ chức khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại TP Đà Lạt và các huyện: Lạc Dương, Đam Rông, Lâm Hà, Đức Trọng và Đơn Dương.

Nhiều trẻ em được gia đình đưa đến để khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh
Nhiều trẻ em được gia đình đưa đến để khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh

Đoàn y bác sỹ có 7 người do thạc sỹ - bác sỹ Trần Tử Nam, Trưởng Khoa phẫu thuật tim của Bệnh viện tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) làm Trưởng đoàn đã tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và khám, tư vấn bệnh tim cho người lớn. 
Chương trình khám bắt đầu lúc 8 giờ sáng đến 14 giờ chiều nay. Tuy nhiên, mới 9h30 phút sáng nay đã có hơn 100 trường hợp người lớn và trẻ em đăng ký để được khám sàng lọc bệnh tim và đã có 6 trẻ em được bác sỹ chỉ định mổ với mức chi phí từ 48,5 triệu đồng -124 triệu đồng/ca. 
Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sau khi khám tầm soát bệnh tim, bệnh nhân từ sơ sinh đến 21 tuổi có chỉ định phẫu thuật sẽ được Hội lập hồ sơ tài trợ 100% chi phí mổ tim tại Bệnh viện tim Tâm Đức TP Hồ Chí Minh từ nguồn tài trợ của Tổ chức Children Action (Thuỵ Sỹ) và VinaCapital Foundation (Hoa Kỳ). 

Bàn tài trợ chi phí phẫu thuật tim do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng lập hồ sơ, hướng dẫn gia đình bệnh nhi sau khi có chỉ định phẫu thuậ
Bàn tài trợ chi phí phẫu thuật tim do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng lập hồ sơ, hướng dẫn gia đình bệnh nhi sau khi có chỉ định phẫu thuật

Đối với bệnh nhân từ 22 đến 45 tuổi là trụ cột gia đình, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn sẽ được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng vận động tài trợ một phần chi phí nếu có chỉ định mổ. 
Chương trình Cứu trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh và hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Bệnh viện tim Tâm Đức TP HCM thực hiện tại hơn 14 tỉnh khu vực miền Trung và miền Nam. Hàng năm, qua tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em đã phát hiện chỉ định phẫu thuật tim từ 150 -300 ca, với chi phí phẫu thuật bình quân 80 triệu đồng/ca, có trường hợp chi phí mổ tim lên đến 250 triệu đồng/ca. Phần lớn, trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện để chi phí mổ tim, vì vậy, chương trình này đã tài trợ 100% chi phí. 

Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng động viên gia đình bé A Dắt Rê Bê Ka (2 tuổi) ở N’Thol Hạ (Đức Trọng) có chỉ định mổ tim với chi phí 124 triệu đồng
Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng động viên gia đình bé A Dắt Rê Bê Ka (2 tuổi) ở N’Thol Hạ (Đức Trọng) có chỉ định mổ tim với chi phí 124 triệu đồng

Trong ngày mai (14/5), chương trình tiếp tục tại Bệnh viện Y học Cổ truyền TP Bảo Lộc (Số 38 Phạm Ngọc Thạch, Phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) sẽ khám tầm soát bệnh tim cho trẻ em và người lớn ở Tp Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên. Thời gian khám từ 8 giờ sáng đến 14 giờ chiều.
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã huy động 40 hội viên tham gia phục vụ chương trình này và tặng sữa miễn phí cho bệnh nhân.