Bảo Lâm: Tăng tốc về đích chiến dịch cấp căn cước công dân trước ngày 15/5

KHÁNH PHÚC 17:33, 12/05/2023

(LĐ online) - Sau hơn 2 năm triển khai, Công an huyện Bảo Lâm đã nỗ lực và đạt được những kết quả nổi bật trong “chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Hiện tại, Công an huyện đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp để hoàn thành chiến dịch trước ngày 15/5 tới đây.

Tổ công tác Công an huyện Bảo Lâm tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân đang sinh sống, học tập tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh)
Tổ công tác Công an huyện Bảo Lâm tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân đang sinh sống, học tập tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh)

Trung tá Đinh Sỹ Đức - Phó trưởng Công an huyện Bảo Lâm, cho biết, để thực hiện tốt công tác cấp CCCD, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội xây dựng kế hoạch tham mưu lãnh đạo Công huyện chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều hoạt động, từ khâu thông báo, truyên truyền, vận động Nhân dân đến chức thực hiện. Trong quá trình triển khai, cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Trong giai đoạn nước rút, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã chia ca túc trực xuyên đêm, kể cả các ngày lễ, tết để đón tiếp người dân đến làm CCCD.

Đặc biệt, từ cuối năm 2022 đến nay, Công an huyện Bảo Lâm đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành song song 2 nhiệm vụ vừa thu thập hồ sơ cấp CCCD, vừa hướng dẫn người dân cài đặt app VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cá nhân mức 1 và mức 2 cho người dân. Trong suốt quá trình thực hiện, với tinh thần “hết việc không hết giờ” các cán bộ, chiến sĩ đã chủ động đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tổ chức cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn, khu dân cư, trường học trên toàn địa bàn; đồng thời, chủ động đến tận nhà người dân để thu thập hồ sơ cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho những trường hợp già yếu, khuyết tật, ốm đau.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lâm tới tận nhà thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các trường hợp già yếu, bệnh tật là công dân địa phương đang sinh sống tại các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng
Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Lâm tới tận nhà thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các trường hợp già yếu, bệnh tật là công dân địa phương đang sinh sống tại các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng

Theo thống kê, đến hết ngày 11/5/2023, toàn huyện Bảo Lâm đã có 101.240/101.805 công dân đủ tuổi cấp CCCD được Công an huyện thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắp chip điện tử. Trong số 565 người còn lại chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD có đến 388 người chưa thể triển khai thực hiện vì nhiều lý do khác nhau như đang công tác, du học ở nước ngoài hoặc phạm tội đang trong thời gian giam giữ thi hành án. Với những kết quả đã đạt được, cùng với 2 huyện Cát Tiên và Đam Rông, Công an huyện Bảo Lâm được Công an tỉnh Lâm Đồng chọn làm điểm “về đích sớm” hoàn thành chiến dịch cấp CCCD trước ngày 15/5 tới đây.

Thiếu tá Hoàng Văn Tường - Đội trưởng Đội Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Bảo Lâm, cho biết: “Được lãnh đạo Công an huyện giao nhiệm vụ thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh để “về đích sớm” hoàn thành chiến dịch cấp CCCD là vinh dự để chúng tôi nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện tại, trong số 565 người dân chưa thu nhận hồ sơ cấp CCCD, có 177 người đủ điều kiện thu nhận hồ sơ. Tuy nhiên, số công dân này đang công tác, làm việc, sinh sống tại nhiều địa phương như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Cùng với đó, nhiều công dân hiện đang sinh sống, điều trị, chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội hoặc trung tâm cai nghiện trên địa bản tỉnh Lâm Đồng. Để về đích đúng tiến độ, Đội đã lập báo cáo đề xuất lãnh đạo Công an huyện thành lập 2 tổ công tác lưu động cùng thực hiện nhiệm vụ đến các địa phương trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân”.

Theo đó, từ ngày 10/5, 1 tổ công tác của Công an huyện Bảo Lâm đã chủ động về TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 62 công dân huyện Bảo Lâm đang làm việc, sinh sống tại các địa phương này. Trong đó, tại TP Hồ Chí Minh có 46 công dân, Đồng Nai 10 công dân và Bình Dương 6 công dân.

Tương tự, tổ công tác còn lại nhận nhiệm vụ tìm đến các địa phương trong tỉnh như Đà Lạt, Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trong và Di Linh để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho các công dân địa phương đang được điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội và trung tâm cai nghiện.

Hiện tại, các cán bộ, chiến sĩ thuộc 2 tổ công tác Công an huyện Bảo Lâm đang nổ lực khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu thập hồ sơ cấp CCCD cho người dân đúng theo tiến độ đã đề ra trước ngày 15/5 tới đây.