Thăm hỏi các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ và các nhà khoa học

QUỲNH UYỂN 10:13, 18/05/2023

(LĐ online) - Nhân Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam 18/5, chiều 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật (KHKT) Lâm Đồng và Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) đã tổ chức đi thăm các đơn vị viện nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trên địa bàn Đà Lạt và các nhà khoa học lão thành.

 

Dẫn đầu đoàn có ThS. Phạm Thị Nhâm – Phó Giám đốc Sở KHCN, ông Phan Văn Phấn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Lâm Đồng, các Phó Chủ tịch Hội cùng đại diện các phòng quản lý của Hội, Sở.
Đoàn đã đến thăm 2 viện, trường đã có nhiều đóng góp trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Trung ương và địa phương là Viện Nghiên cứu Hạt nhân và Trường Cao đẳng Đà Lạt. Tại các đơn vị, đoàn đã được nghe những thành tựu quan trọng trong công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học trong thời gian qua, những trăn trở cùng những mong muốn tiếp tục được đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của địa phương.  

Tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền và TS. Phan Sơn Hải, cùng nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân

Lãnh đạo Sở và Hội mong muốn các đơn vị tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, tăng cường tương tác, liên kết giữa các đơn vị nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vì nhiệm vụ chung phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội bền vững của Lâm Đồng; đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, có nhiều sáng kiến, giải pháp, sáng tạo đáp ứng yêu cầu đặt ra của thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ sự nghiệp đào tạo và phát triển quê hương đất nước.

Thăm hỏi, chúc mừng ông Nguyễn Thiết Giáp, nguyên là Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Lâm Đồng

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội KHKT Lâm Đồng đã trao quyết định công nhận thành viên mới cho đơn vị Trường Cao đẳng Đà Lạt do việc sáp nhập từ 3 đơn vị trường.
Đoàn cũng đã thăm hỏi, tặng quà 3 nhà khoa học có nhiều cống hiến là PGS.TS Nguyễn Nhị Điền (nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân), TS. Phan Sơn Hải (nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân), ông Nguyễn Thiết Giáp (nguyên là Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Lâm Đồng khóa II, nhiệm kỳ 2001-2007), động viên các nhà khoa học tiếp tục say mê nghiên cứu, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động khoa học công nghệ của tỉnh.