Ra mắt Mô hình Ngôi nhà xanh

TUẤN HƯƠNG 16:32, 09/06/2023

(LĐ online) - Ngày 9/6, tại huyện Đơn Dương, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ ra mắt Mô hình Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu gây quỹ giúp hội viên nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là mô hình điểm của Hội LHPN tỉnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội LHPN tỉnh trao tặng các thùng rác phân loại rác thải tại Mô hình điểm Ngôi nhà xanh
Hội LHPN tỉnh trao tặng các thùng rác phân loại rác thải tại Mô hình điểm Ngôi nhà xanh

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Ánh Tuyết nhấn mạnh: Với mục đích tiếp tục phát huy việc học tập và làm theo Bác, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và Nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chung tay phòng chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, Mô hình Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu, có hình thức tiết kiệm phù hợp để gây quỹ giúp đỡ hội viên nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống; xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên, phụ nữ và người dân ở cộng đồng dân cư.

Tham gia mô hình có 50 thành viên là hội viên, phụ nữ thuộc Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Nghĩa Lập 3, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương. Ban Chủ nhiệm và các thành viên tham gia mô hình là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền hội viên và Nhân dân địa phương thu gom rác thải nhựa, các loại giấy, báo cũ, vỏ lon bia, nước ngọt, sắt vụn … để đóng góp cho Ngôi nhà xanh.

Sau khi Ngôi nhà xanh đã đầy, các thành viên của mô hình tiến hành phân loại và hàng tháng đem bán phế liệu; số tiền thu được sẽ sử dụng cho mục đích thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên phụ nữ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn.

Từ mô hình điểm này, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ nhân rộng tại các địa phương trong toàn tỉnh với phương châm “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”, tạo nguồn thu để giúp đỡ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, giúp chị em phụ nữ ý thức hơn về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu lẫn nhau, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng các thùng rác phân loại rác thải tại Mô hình điểm Ngôi nhà xanh và trao tặng túi vải đi chợ cho các thành viên tham gia mô hình.