Lâm Đồng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc

NHẬT QUỲNH 18:09, 25/07/2023

(LĐ online) - Nhằm thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng với các đối tác Hàn Quốc trên các lĩnh vực phát triển đô thị, du lịch và an toàn giao thông, chiều 25/7, UBND tỉnh Lâm Đồng và đoàn công tác của P&T Global và K-VINA KOVECALM đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các bên.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Về phía đoàn công tác Hàn Quốc, có ông Kim Hyunsoo - Giám đốc điều hành K-VINA KOVECALM, ông Tak Jeongho - Giám đốc Điều hành P&T Global, cùng các thành viên đoàn công tác.

Về phía tỉnh Lâm Đồng, có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm S cho biết, thời gian qua Lâm Đồng đã tích cực mở rộng quan hệ quốc tế, đẩy mạnh việc gia nhập các tổ chức quốc tế, thiết lập quan hệ với các địa phương, đối tác nước ngoài trong đó có đối tác Hàn Quốc. Việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với P&T Global và K-VINA KOVECALM được xem là bước ngoặt mới trong quan hệ đối ngoại của Lâm Đồng.

T Global, K-VINA KOVECALM thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác
T Global, K-VINA KOVECALM thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác

Đồng chí Phạm S kỳ vọng việc ký kết Bản ghi nhớ sẽ tạo tiền đề cho các chương trình hợp tác giữa hai bên được triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển du lịch và an toàn giao thông tại tỉnh Lâm Đồng; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, việc hợp tác này giúp mở rộng giao lưu giữa tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã trao đổi các nội dung hợp tác liên quan đến các vấn đề về nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; nâng cao an toàn giao thông tại TP Đà Lạt; mở rộng giao lưu giữa tỉnh Lâm Đồng với chính quyền Trung ương, chính quyền địa phương và các công ty lớn của Hàn Quốc. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp, thúc đẩy các chương trình, hoạt động hợp tác, giao lưu hiệu quả và thỏa thuận các hạng mục bổ sung khi cần thiết.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp, hợp tác trong việc khảo sát, nghiên cứu thị trường, thu hút đầu tư từ các công ty Hàn Quốc; hợp tác thực hiện các dự án ODA và viện trợ nước ngoài khác do chính phủ Hàn Quốc thực hiện tại Lâm Đồng; đẩy mạnh triển khai các dự án ODA nhằm nâng cao an toàn giao thông tại thành phố Đà Lạt; hợp tác tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, khảo sát và cung cấp dữ liệu, hợp tác phát triển công nghệ…

Sau khi thống nhất các nội dung trong bản ghi nhớ hợp tác, UBND tỉnh Lâm Đồng và P&T Global, K-VINA KOVECALM đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực trong vòng 5 năm kể từ ngày ký