Di Linh: Tập trung cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử

NGỌC NGÀ 08:02, 14/08/2023

(LĐ online) - Ngày 14/8, ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, địa phương đang tập trung cao điểm tuyên truyền vận động người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Tất cả lực lượng ở các địa phương đang tập trung thực hiện nhiệm vụ này kể cả thứ 7 và chủ nhật.

Đoàn viên, thanh niên đến tận nhà tuyên truyền người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Đoàn viên, thanh niên đến tận nhà tuyên truyền người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Để nâng cao hiệu quả công tác này, 100% hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đều thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác nhau đảm bảo công tác tuyên truyền theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà và rà từng người”. 

Huyện Di Linh đã cấp, phát 12.000 tờ tài liệu hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho UBND các xã, thị trấn thực hiện phát tới thành viên tổ công nghệ số cộng đồng cấp thôn/tổ dân phố và các hộ dân trên địa bàn huyện; 500 tờ tài liệu để tại Bộ phận một cửa huyện để tuyên truyền, cấp phát khi người dân đến giao dịch; đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở và trên các trang mạng xã hội zalo, facebook…

Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao tiến độ thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện. Đến ngày 10/8, toàn huyện Di Linh thu nhận được 107.479 hồ sơ đạt 75,75%, kích hoạt được 85.471 tài khoản, đạt 60,24%.