Di Linh: Thành lập Câu lạc bộ bơi lội và phòng, chống đuối nước

NGỌC NGÀ 11:16, 16/08/2023

(LĐ online) - Sáng 16/8, Hội LHTN Việt Nam huyện Di Linh thành lập Câu lạc bộ bơi lội và phòng, chống đuối nước.

Đồng chí K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh và đồng chí Lê Thị Đào Loan – Bí thư Huyện Đoàn Di Linh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ
Đồng chí K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Di Linh và đồng chí Lê Thị Đào Loan – Bí thư Huyện Đoàn Di Linh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ

Câu lạc bộ được thành lập nhằm tập hợp những huấn luyện bơi và người có năng khiếu hoặc yêu thích bộ môn bơi lội, đặc biệt là đối tượng học sinh, thanh thiếu nhi có độ tuổi từ 6-18 tuổi mong muốn được rèn luyện sức khỏe và tham gia các hoạt động thể thao lành mạnh; tập hợp những thành viên có mong muốn tổ chức các hoạt động dạy bơi, huấn luyện bơi, tham gia các hoạt động cứu nạn cứu hộ.

Theo đánh giá của lãnh đạo huyện Di Linh, việc thành lập câu lạc bộ là nhiệm vụ cần thiết góp phần cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn.

Câu lạc bộ hiện có 13 hội viên. Nội dung hoạt động gồm: Kết nối những người đam mê môn bơi lội và tăng cường tình đoàn kết của hội viên; tổ chức tập luyện, giao lưu với các câu lạc bộ bạn nhằm chia sẻ, giúp đỡ để hội viên chỉnh sửa kỹ thuật, hoàn thiện kỹ năng bơi lội; tham gia đào tạo, huấn luyện đối với các vận động viên thuộc nhóm tuổi học sinh các cấp để các em tham gia các giải bơi lội phong trào, hay giải bơi học sinh các cấp hàng năm, qua đó góp phần tìm kiếm tài năng các môn thể thao dưới nước cho địa phương; tham gia các hoạt động phòng chống đuối nước, công tác cứu nạn cứu hộ; tham gia phát triển các môn thể thao dưới nước của địa phương; tuyên truyền phòng chống đuối nước đến với các xã vùng sâu vùng xa của địa phương - những nơi mà người dân, đặc biệt là trẻ em chưa có điều kiện tiếp xúc với môn bơi lội cũng như kiến thức về phòng chống đuối nước.

Để động viên cho Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, Hồ bơi Campool Di Linh sẽ tặng 50 vé miễn phí và giảm giá vé cho thành viên Câu lạc bộ là 20%. Quản trị viên trang dilinh.com.vn trao tặng 20 phao cứu sinh hỗ trợ cho công tác phòng chống đuối nước.