Lâm Hà: Hơn 200 đại biểu tham gia tập huấn chính sách BHXH, BHYT

THÂN THU HIỀN 12:00, 25/04/2024

(LĐ online) - Sáng 25/4, UBND huyện Lâm Hà tổ chức hội nghị tập huấn về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp huyện, cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2024.

Ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà phát biểu tại hội nghị
Ông Đinh Đức Chí - Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện BHXH tỉnh Lâm Đồng đã tập huấn cho các thành viên về một số nội dung như hệ thống các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT. Tập huấn quy trình, nghiệp vụ về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; quy trình thủ tục đăng ký tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh tập huấn cho các thành viên
Đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh tập huấn

Bên cạnh đó, giải đáp, tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc cho các thành viên trong Ban chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ triển khai chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tại địa phương; làm tốt công tác chăm sóc khách hàng nhằm duy trì bền vững người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng. Trang bị kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng.

Các thành viên tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Hôi nghị tập huấn diễn ra nhằm tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT giúp cho cán bộ, viên chức, người lao động hiểu rõ các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT; cũng như vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo các cấp trong thực hiện chính sách BHYT, BHXH tại địa phương.

Tặng giấy khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể
Trao giấy khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể

Đây cũng là dịp nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Ban chỉ đạo trong tác tuyên truyền vận động Nhân dân tự giác tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng nhằm hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2024.

Tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân, tập thể
Tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân, tập thể

Dịp này, huyện Lâm Hà đã trao giấy khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 1 cá nhân; tặng giấy khen của UBND huyện Lâm Hà cho 4 tập thể, 7 cá nhân đều có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh và huyện năm 2023.