Nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh

TUẤN HƯƠNG 06:03, 21/03/2023

Tăng cường truyền thông, tư vấn và hỗ trợ người học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Trường Đại học Yersin Đà Lạt triển khai nhằm thực hiện công tác tuyển sinh năm 2023 đạt hiệu quả. 

Trường Đại học Yersin Đà Lạt tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT
Trường Đại học Yersin Đà Lạt tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT

Xác định công tác tuyển sinh là khâu quan trọng, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã đổi mới các phương thức trong công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh. Nhiều hình thức tư vấn, thông tin tuyển sinh, hỗ trợ học sinh như: tổ chức các buổi tư vấn trực tiếp tại trường THPT, tư vấn hướng nghiệp trực tuyến qua fanpage của trường; chương trình sinh viên về quê tư vấn tuyển sinh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023... 

Từ đầu tháng 2/2023 đến nay, Trường Đại học Yersin Đà Lạt triển khai nhiều hoạt động tư vấn tuyển sinh sôi nổi. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm đưa các thông tin tuyển sinh mới nhất đến với học sinh lớp 12 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận như Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa... Thầy Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Yersin Đà Lạt cho hay, trong các buổi tư vấn tuyển sinh, nhà trường giới thiệu cho học sinh lớp 12 các trường THPT những thông tin trong quy chế tuyển sinh mới nhất năm 2023 cũng như định hướng để học sinh lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích, năng lực và nhu cầu xã hội; đồng thời chia sẻ những ưu thế khác biệt của Trường Đại học Yersin Đà Lạt để học sinh lựa chọn. 

Những ưu thế khác biệt của Trường Đại học Yersin Đà Lạt phải kể đến như việc đào tạo “Công dân toàn cầu” sẵn sàng cho kỷ nguyên 4.0, tiếng Anh chuẩn B1-B2 châu Âu hay thời gian học đại học được rút ngắn còn 3 năm, được đăng ký học thạc sĩ từ năm thứ ba, hoàn thành đại học và thạc sĩ trong 4,5-5 năm. Việc đào tạo gắn liền thực tiễn, sinh viên được trải nghiệm “Học kỳ doanh nghiệp” từ năm nhất để có 1 năm kinh nghiệm thực tập, làm việc sau tốt nghiệp; 100% sinh viên được cam kết giới thiệu việc làm tại hơn 200 đối tác của nhà trường và tỷ lệ 96% sinh viên có việc làm ngay là các yếu tố tạo nên sức hút đối với thí sinh. 

Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội học tập và làm việc trong môi trường quốc tế, sinh viên một số ngành được trải nghiệm “Học kỳ nước ngoài” tại một số nước nhà trường có chương trình trao đổi, liên kết, trong đó, sinh viên ngành Điều dưỡng, Nhật Bản học, Quản trị Nhà hàng - Khách sạn được trải nghiệm “Học kỳ thực tập” tại Nhật Bản trong 6 tháng và nhận lương 12 triệu/tháng trong thời gian thực tập. Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều học bổng và chính sách hỗ trợ sinh viên như: 2 tỷ đồng học bổng Alexandre Yersin (gồm có học bổng toàn phần, bán phần và học bổng 30% học phí toàn khóa học); 200 chỗ ở miễn phí cho sinh viên ở xa; tài trợ lãi suất vay vốn học tập 0%... 

Cũng trong các chương trình tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã trao tặng các suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại các trường THPT có ký kết hợp tác với nhà trường. Đặc biệt, những học sinh này khi nhập học tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt được ưu đãi ở trong Ký túc xá miễn phí suốt quá trình học; đồng thời được ưu tiên trong xét tặng học bổng toàn phần, bán phần và học bổng 30% học phí toàn khóa học (đối với những học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT theo khối xét tuyển đạt từ 25 điểm trở lên hoặc tổng điểm trung bình 3 năm lớp 10, 11, 12 từ 25 điểm trở lên). 

Cùng với các hoạt động tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Yersin Đà Lạt còn tổ chức “Chương trình trải nghiệm - Yersin University Tour” để học sinh lớp 12 các trường THPT được trải nghiệm “một ngày làm sinh viên” tại trường. Tại đây, các bạn học sinh được “nhập vai” sinh viên để tìm hiểu môi trường đại học, được trải nghiệm hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên, được giao lưu với sinh viên nhà trường...

Thông tin các điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2023, thầy Nguyễn Thanh Sơn cho biết, năm nay, Trường Đại học Yersin Đà Lạt tuyển sinh 23 ngành/chuyên ngành, trong đó có 3 ngành mới dự kiến mở gồm: Tâm lý học, Y khoa và Nông nghiệp Công nghệ cao trên cơ sở khảo sát, đánh giá nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Nhà trường tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển theo học bạ THPT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các đơn vị khác tổ chức; xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.