Sôi động Hội trại tòng quân

09:02, 08/02/2012

(LĐ online) - Nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi và động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, từ 7/2, tại 6 huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân.

(LĐ online) - Nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi và động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, từ 7/2, tại 6 huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân. Tại thành phố Đà Lạt, Hội trại đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động giao lưu vui tươi, đoàn kết…

Tham gia hội trại là đoàn viên thanh niên của 16 xã, phường trong thành phố mà nòng cốt là các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành thành phố Đà Lạt; sự góp mặt của đông đảo các bậc phụ huynh có con em lên đường nhập ngũ.

Sáng 7/2, từ rất sớm, không khí tại Trung tâm thanh, thiếu niên thành phố Đà Lạt hết sức náo nhiệt bởi sự có mặt của hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến từ các phường, xã trong thành phố. Họ cùng nhau dựng trại và ca hát, tham gia các trò chơi tập thể… Khá bỡ ngỡ trong bộ quân phục, tân binh Hoàng Đăng Nguyên Đán tâm sự: “Tham gia hội trại em cảm thấy rất hào hứng, đồng thời cũng hết sức hồi hộp trước khi bước vào môi trường quân ngũ. Em nghĩ mình sẽ làm tốt, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước…”.

Sau khi hoàn tất việc trang trí lều trại, trong không gian đỏ rực cờ hoa, các tân binh và các đoàn viên, thanh niên địa phương đã siết chặt vòng tay, hòa mình vào các trò chơi tập thể thể hiện được sự khéo léo, tinh thần tập thể, sự đoàn kết đồng đội như: Bộ đội lái xe tăng vào chiến dịch, công binh gỡ mình, đi không dấu… với sự hò reo cổ vũ của các bạn đoàn viên, thanh niên, các bậc phụ huynh đã làm cho không khí hội trại thêm sôi nổi, hào hứng, tạo ra một không gian sống động, tiếp thêm lửa truyền thống cho các bạn trẻ chuẩn bị bước vào môi trường quân ngũ, sẵn sàng tiếp bước các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Phát biểu khai mạc Hội trại tòng quân, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt đã nhấn mạnh: “Các bạn trẻ hôm nay thật vinh dự khi tiếp tục gánh vác trọng trách mà xã hội giao phó để viết tiếp trang sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các bạn chuẩn bị vào cuộc hành trình gắn với tên gọi thân thương “Bộ đội Cụ Hồ”, những con người đã tạo nên những nét son vàng chói lọi cho truyền thống và các giá trị vĩnh hằng của dân tộc… Vì vậy, đến với Hội trại tòng quân, lãnh đạo thành phố mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên nỗ lực tìm hiểu truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” để có ý thức rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị; Hội trại là dịp để các chiến sĩ mới gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, trang bị thêm kỹ năng sống trong môi trường quân đội để chuẩn bị bước vào cuộc sống của những người chiến sĩ”.

Dịp này, chính quyền thành phố Đà Lạt đã khen thưởng 171 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ. Được biết, giao quân đợt này, thành phố Đà Lạt được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn 185 thanh niên nhập ngũ. Những kết quả tích cực trong Hội trại tòng quân sẽ là tiền đề để thành phố Đà Lạt thực hiện hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2012.

Các tân binh tham gia các trò chơi tập thể
Các tân binh tham gia các trò chơi tập thể

LÊ HỮU TÚC