Thanh niên đồng loạt ra quân về công tác tại 24 xã khó khăn

02:07, 01/07/2012

(LĐ online) - Gần 1000 đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cùng với đoàn viên khối Doanh nghiệp, khối Cơ quan tỉnh và Thành đoàn Đà Lạt cùng đồng loạt ra quân về công tác tại 24 xã khó khăn, xã xây dựng nông thôn mới trong toàn tỉnh...

(LĐ online) - Sáng ngày 1/7/2012, tại Thành phố Đà Lạt, hòa chung khí thế xung kích tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, Ban thường vụ Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Kỳ nghỉ hồng 2012.
 

a

Các đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng và khối cơ quan, doanh nghiệp trong toàn tỉnh tham dự lễ ra quân.

Gần 1000 đoàn viên thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cùng với đoàn viên khối Doanh nghiệp, khối Cơ quan tỉnh và Thành đoàn Đà Lạt cùng đồng loạt ra quân về công tác tại 24 xã khó khăn, xã xây dựng nông thôn mới trong toàn tỉnh và thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012”.

Chiến dịch Tình nguyện hè năm nay với chủ đề: “Thanh niên với những công trình tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm “Mỗi thanh niên một hoạt động tình nguyện; Mỗi cơ sở đoàn - hội một công trình, phần việc tình nguyện góp phần xây dựng nông thôn mới”. Bằng bàn tay, khối óc và nhiệt huyết tuổi trẻ các chiến sỹ tình nguyện hè 2012 hướng đến nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các vùng sâu vùng xa, xóa nhà tạm, sửa chữa và làm mới nhà cho các hộ nghèo, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường...
 

Các chiến sỹ tình nguyện lên xe về 24 xã khó khăn trong tỉnh
Các chiến sỹ tình nguyện lên xe về 24 xã khó khăn trong tỉnh

Tại lễ ra quân, chị Phạm Thị Phúc – Tỉnh ủy viên, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tuyên dương tinh thần xung kích và  gửi gắm niềm tin đến các chiến sỹ tình nguyện trong chiến dịch, bằng những hành động cụ thể sẽ góp phần phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội của địa phương, thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay cùng toàn xã hội xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Diễm Thương - Văn Báu