Đà Lạt: Lốc xoáy làm tốc mái nhà ngày sát Tết

07:02, 09/02/2013

(LĐ online) - Khoảng 14 giờ chiều 8/2 (28 Tết) một cơn lốc xoáy xảy ra tại đường Cao Thắng, phường 7, thành phố Đà Lạt đã cuốn tốc mái của nhiều dãy nhà kính trồng hoa, một số căn nhà cấp 4 trong khu vực này cũng bị tốc mái.

(LĐ online) - Khoảng 14 giờ chiều 8/2 (28 Tết) một cơn lốc xoáy xảy ra tại đường Cao Thắng, phường 7, thành phố Đà Lạt đã cuốn tốc mái của nhiều dãy nhà kính trồng hoa, một số căn nhà cấp 4 trong khu vực này cũng bị tốc mái.

 Người dân địa phương cho biết, trời đang nắng đẹp bổng chuyển mưa nhẹ như một cơn dông nhiệt kèm theo những đợt gió rất mạnh. Thấy gió quá lớn nên mọi người gọi nhau vào nhà, liền sau đó thấy mấy dãy nhà kính trồng hoa dưới thung bị tốc mái, dàn, kèo nhà kính bị thổi bay lên cao và rơi trúng một vài căn hộ, mái tôn của nhiều gia đình cũng bị cuốn bay.

 Cụ Lộc sống lâu năm ở đường Cao Thắng Đà Lạt, cho biết: Đây là lần đầu tiên khu vực này có lốc xoáy như vậy. Tôi hết sức ngạc nhiên vì cơn lốc xoáy lại xuất hiện ngay giữa mùa khô. Đà Lạt mỗi năm cũng có vài đợt lốc xoáy nhưng thường ở thời điểm đầu mùa mưa, khoảng cuối tháng tư đầu tháng 5 hàng năm.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, lãnh đạo phường có mặt ở hiện trường để huy động người dân giúp nhau lợp lại mái nhà. Ông Phan Văn Thuần, Chủ tịch phường 7, Đà Lạt cho biết, cơn lốc xoáy này không có thiệt hại về người. Hộ dân bị thiệt hại nặng nhất là nhà ông Nguyễn Văn  Lành, bị tốc mái hoàn toàn và đổ sập dàn nước nóng năng lượng mặt trời thiết kế trên nóc nhà.

QUỐC DŨNG