Tưng bừng ngày lễ khai giảng năm học mới

11:09, 05/09/2013

(LĐ online) - Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, hơn 300 ngàn học sinh trong tổng số 706 trường trong toàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014.

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng tại Trường THPT Trần Phú và THPT Lộc Thanh

Đam Rông: Phấn đấu 100% trường tiểu học dạy học môn tiếng Anh


(LĐ online) - Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, hơn 300 ngàn học sinh trong tổng số 706 trường trong toàn tỉnh đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014.

Thầy và trò Trường THPT Trần Phú (Tp.Đà Lạt) vinh dự được đón tiếp Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Đức Hòa đến dự và đánh trống khai trường.

Đ/c Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú. Ảnh: Văn Báu


Trường THPT Trần Phú được công nhận là trường "Đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3 theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường trung học". Năm học 2012, nhà trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có 13 HS tốt nghiệp loại giỏi, 140 học sinh tốt nghiệp loại khá đạt tỷ lệ 42,3%, xếp thứ 3 trong toàn tỉnh.

Cũng trong năm học vừa qua, HS của trường Trần Phú có điểm bình quân thi Đại học đứng thứ 3 trên toàn tỉnh với 362 học sinh khối 12 dự thi trong tổng số 555 lượt, điểm bình quân đạt 16,13 điểm/1 học sinh. Ngoài các mục tiêu để thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện, nhà trường cũng phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm 2014.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã đến dự lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường THPT Lộc Thanh (thành phố Bảo Lộc).

Sở GD&ĐT Lâm Đồng cho biết: Toàn tỉnh hiện có 219 trường Mầm non, 254 trường Tiểu học, 157 THCS, 59 THPT, 12 TT Giáo dục thường xuyên, TT Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp,  3 trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 2 trường khuyết tật. So với năm học trước, tăng 11 trường, trong đó, tăng 8 trường mầm non, 4 trường THCS (giảm 1 trường tiểu học) nhưng lại giảm gần 7.600 học sinh, chủ yếu là ở bậc mầm non).  T.Linh

Năm học 2012 - 2013, thầy và trò Trường THPT Lộc Thanh - TP Bảo Lộc đã vượt khó, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Đặc biệt, kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt loại giỏi chiếm cao nhất trong các trường THPT trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Tỷ lệ đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng đạt trên 21%. Năm học qua, toàn trường có 8 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 8 giáo viên dạy giỏi cấp trường và 53 lao động tiên tiến.

Năm học 2013 – 2014, Trường THPT Lộc Thanh có trên 1.000 học sinh, trong đó có 315 học sinh lớp 10.

Sau khi đánh trống khai trường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương những kết đạt được của tập thể thầy và trò nhà trường đạt được và nhấn mạnh: “Công tác đầu tư cho sự nghiệp giáo dục là vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm trong suốt những năm qua. Vì vậy, để tiếp tục giữ vững các thành tích, từng bước xây dựng trường có chất lượng toàn diện, Trường Lộc Thanh cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, phải chú trọng và xác định mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, cần thực hiện tốt chất lượng giảng dạy và nâng cao tinh thần học tập của các em”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao 12 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) vượt khó, học giỏi của trường. Ngoài ra, Hội phụ huynh học sinh nhà trường, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển BIDV chi nhánh Bảo Lộc cũng đã trao 34 suất học bổng cho học sinh đạt kết quả cao vào lớp 10 của Trường, các trường Đại học, Cao đẳng và học sinh nghèo vượt khó đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Lộc Thanh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Lộc Thanh.
Ảnh: Hữu Sang


* Sáng 5-9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn cũng đã đến dự và đánh hồi trống khai trường tại Trường Tiểu học Tà Hine, Đức Trọng.

Năm học 2013 -2014, Trường Tiểu học Tà Hine có 315 học sinh ở 5 khối lớp, trong đó phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên. Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm học trước, trong năm học 2013-2014, Trường Tiểu học Tà Hine sẽ đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu: Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1, duy trì sĩ số 100%, không để tình trạng học sinh bỏ học, hạn chế lưu ban, lên  lớp thẳng đạt 99%, và nhà trường phấn đấu đạt danh hiệu tập thể tiên tiến.

Đ/c Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của Trường Tiểu học Tà Hine. Ảnh: Thy Vũ
Đ/c Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của Trường Tiểu học Tà Hine. Ảnh: Thy Vũ


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn đã căn dặn tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên, học sinh Trường Tiểu học Tà Hine tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tập trung đổi mới nội dung, phương  pháp dạy, học, chú trọng công tác giáo dục nhân cách cho học sinh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hoàng Sỹ Sơn trao tặng 35 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học của Trường Tiểu học Tà Hine.

* Sáng 5/9/2013, Trường THPT Chuyên Thăng Long đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014. Đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã đến dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng - Vũ Công Tiến trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng - Vũ Công Tiến trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Tuấn Hương


Năm học 2012 – 2013, nhà trường có144 học sinh giỏi cấp tỉnh, 14 học sinh giỏi quốc gia, 31/60 học sinh đạt giải kỳ thi Olympic, 11/16 đề tài đạt giải cuộc thi KHKT cấp tỉnh, 2 đề tài NCKH đạt giải cấp quốc gia, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%, kết quả thi đại học dẫn đầu toàn tỉnh với điểm trung bình 19,4 điểm.

Năm học mới 2013 - 2014, Trường THPT Chuyên Thăng Long có 872 học sinh của 30 lớp học thuộc 8 môn chuyên, trong đó, tuyển sinh vào lớp 10 là 264 học sinh.

Năm học mới này, nhà trường đặt mục tiêu giữ vững các thành tích đã có và phấn đấu trở thành trường có chất lượng cao tiến tới hội nhập quốc tế theo đề án phát triển trường chuyên của tỉnh.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Công Tiến đã trao 15 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của trường.

Đặc biệt, tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường cũng đã tổ chức sinh hoạt tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam và phát động đóng góp ủng hộ Trường Sa đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh.

* Sáng 5/9, gần 13.500 học sinh, trong đó có trên 70% là con em đồng bào DTTS và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 36 trường học trên địa bàn huyện Đam Rông đã long trọng làm lễ khai giảng năm học mới 2013- 2014. 

Phòng giáo dục huyện Đam Rông cho biết, trong năm học này, huyện phấn đấu 100% số trường tiểu học triển khai dạy môn tiếng Anh cho học sinh.  

Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND huyện đã đầu tư trên 2 tỷ đồng để các trường học trên địa bàn tu sửa trường lớp, mua sắm trang thiết bị, bàn ghế. Trước đó, các trường tiểu học đã mở các lớp tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh 5 tuổi chuẩn bị vào học lớp 1.

Cơ sở vật chất trường lớp của huyện đã từng bước khang trang kiên cố cơ bản đảm bảo tốt công tác dạy và học. Đến nay, toàn huyện Đam Rông có 36 trường học, tăng thêm 2 trường so với năm ngoái, trong đó có khoảng 450 phòng học, (trên 200 phòng học kiên cố, khoảng 200 phòng học cấp 4 và chỉ còn 9 phòng học tạm, phòng mượn), gần 13.500 học sinh, trên 70% học sinh là con em đồng bào DTTS và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.
 

Bí thư Tỉnh uỷ thăm cơ sở vật chất của Trường THPT Trần Phú
Bí thư Tỉnh uỷ thăm cơ sở vật chất của Trường THPT Trần Phú. Ảnh: Văn Báu

 

Học sinh Trường Bùi Thị Xuân trong không khi tưng bừng trong ngày khai giảng
Học sinh Trường Bùi Thị Xuân trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng. Ảnh: Văn Báu

 

Học sinh Trường Tiểu học Tà Hine tại Lễ khai giảng năm học mới
Học sinh Trường Tiểu học Tà Hine tại Lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Thy Vũ

 

Học sinh Trường Tiểu học Tà Hine biểu diễn văn nghệ trong Lễ khai giảng
Học sinh Trường Tiểu học Tà Hine biểu diễn văn nghệ trong Lễ khai giảng. Ảnh: Thy Vũ


Tuấn Linh - Hữu Sang - Đam Trọng - Thy Vũ - Tuấn Hương