Mô hình "Thắp sáng làng quê" ở thôn Đăk Măng

02:12, 03/12/2013

Tháng 11/2013, 80 hộ dân thôn Đăk Măng (xã Đạ R'Sal, huyện Đam Rông) sống dọc hai trục đường giao thông trên địa bàn thôn đóng góp 16 triệu đồng hạ thế 1.300m đường điện và bắt 32 bóng đèn tiết kiệm điện tại các trụ điện để chiếu sáng vào ban đêm. 

Tháng 11/2013, 80 hộ dân thôn Đăk Măng (xã Đạ R’Sal, huyện Đam Rông) sống dọc hai trục đường giao thông trên địa bàn thôn đóng góp 16 triệu đồng hạ thế 1.300m đường điện và bắt 32 bóng đèn tiết kiệm điện tại các trụ điện để chiếu sáng vào ban đêm.
 
Ngoài ra các hộ dân trong thôn còn tình nguyện đóng góp tiền để thanh toán tiền chiếu sáng hàng tháng cho ngành điện lực, với số tiền trên 1 triệu đồng/tháng. Để xây dựng và duy trì mô hình “Thắp sáng làng quê”, các hộ dân trong thôn Đăk Măng đã tín nhiệm bầu ban vận động và tổ quản lý điện để tiến hành vận động nhân dân đóng góp, tổ chức thi công lưới điện và quản lý, thu tiền, thanh toán tiền điện cho ngành điện.
 
Nói về hiệu quả của mô hình “Thắp sáng làng quê”, ông Nguyễn Văn Xuân - Trưởng thôn Đăk Măng cho biết: Kể từ khi mô hình “Thắp sáng làng quê” được triển khai thực hiện và duy trì thì sinh hoạt của người dân gặp nhiều thuận lợi, đặc biệt là không còn tình trạng gây rối TTCC, trộm cắp tài sản. Do vậy, nhân dân trong thôn rất phấn khởi, hưởng ứng mạnh mẽ những chủ trương của chính quyền địa phương trong việc thực hiện chương trình xây dựng NTM.
 
Hoàng Đại Huynh