Gắn bó sâu nặng với phong trào thi đua

08:03, 13/03/2015

Đã là cán bộ công đoàn, cán bộ đầu tàu thì phải gương mẫu, nhiệt tình, có trách nhiệm, phải có nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn để tổ chức các phong trào thi đua, làm thế nào để cán bộ, công chức hòa mình vào phong trào, gắn bó và yêu phong trào, như thế hoạt động phong trào công đoàn mới mạnh và hấp dẫn.

Bác sĩ Phạm Thanh Liêm - Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, chia sẻ với chúng tôi: “Đã là cán bộ công đoàn, cán bộ đầu tàu thì phải gương mẫu, nhiệt tình, có trách nhiệm, phải có nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ công đoàn để tổ chức các phong trào thi đua, làm thế nào để cán bộ, công chức hòa mình vào phong trào, gắn bó và yêu phong trào, như thế hoạt động phong trào công đoàn mới mạnh và hấp dẫn”.
 
Bác sĩ Phạm Thanh Liêm - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch
Bác sĩ Phạm Thanh Liêm - Phó Giám đốc, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch
 
Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội chuyên ngành đa khoa ngoại sản, năm 1992, bác sĩ Phạm Thanh Liêm về nhận công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, thành phố Đà Lạt. Ngay sau đó, bác sĩ tiếp tục học 1 năm chuyên ngành y học cổ truyền, chuyên khoa cấp 1 sản, chuyên khoa cấp 2 về quản lý y tế. Với hai nhiệm kỳ được bầu làm Thường vụ Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành, cũng chính từ việc kiểm tra các đơn vị đã giúp cho người Chủ tịch Công đoàn có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các phong trào thi đua gắn với đơn vị mình. Làm gì để thu hút người lao động tham gia các phong trào là điều mà bác sĩ Phạm Thanh Liêm luôn trăn trở. Đặc biệt, vào thứ hai chào cờ đầu tuần, bên cạnh việc phát động trong lực lượng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với từng công việc, hành động cụ thể, việc phát hiện những vấn đề nổi cộm, vướng mắc để nhắc nhở, khen thưởng kịp thời những phòng, khoa làm tốt để khích lệ, động viên là điều luôn được Bí thư Đảng bộ - Chủ tịch Công đoàn quan tâm. Bên cạnh đó, việc quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng được Ban Thường vụ Công đoàn rất chú trọng, đã chủ động đề xuất với ban giám đốc nhiều giải pháp về thực hiện xã hội hóa y tế, kêu gọi cán bộ công chức đầu tư vào máy móc, trang thiết bị y tế phục vụ bệnh nhân như mua máy siêu âm màu 3D, máy đo loãng xương, máy điều trị bệnh trĩ Z500... Qua đó, vừa góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, lại vừa nâng cao thu nhập, hàng năm quỹ phúc lợi được phân bổ đều cho cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, công nhân viên của bệnh viện, góp phần tăng thu nhập cho anh em lên 1,5 triệu đồng/người/tháng ngoài lương.
 
Một hoạt động sáng tạo được công đoàn ngành đánh giá cao, đó là việc xây dựng bảng đánh giá, nhận xét, xây dựng vị trí việc làm trong cán bộ, công chức, viên chức; lấy phiếu nhận xét từ bệnh nhân về chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh của các phòng, khoa, của mỗi cán bộ y bác sĩ, điều dưỡng, y tá, nhân viên... Qua đó, góp phần khẳng định năng lực của mỗi cá nhân, uy tín của mỗi khoa, phòng. Đây được coi là cơ sở để nhận xét, đánh giá, xếp loại bình bầu cuối năm, đảm bảo khách quan, trung thực, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng hoạt động của bệnh viện.
 
Trong nghiệp vụ, bác sĩ Phạm Thanh Liêm đã có nhiều đóng góp cho hoạt động ngành y tế với nhiều đề tài khoa học, đề tài nghiên cứu cấp bộ, ngành, đơn vị được đánh giá rất cao. Đề tài “Thực trạng nguồn nhân lực và hoạt động khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền tại tuyến y tế xã, phường của thành phố Đà Lạt” được thực hiện năm 2013; đề tài “Điều trị tổn thương lành tính cổ tử cung bằng laze CO2 kết hợp y học cổ truyền” hoàn thành năm 1998 được báo cáo tại hội nghị Laze châu Á Thái Bình Dương cùng nhiều đề tài nghiên cứu khác cấp đơn vị đã giúp cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong việc kết hợp giữa phương pháp y học cổ truyền và y học hiện đại.
 
Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, bác sĩ Phạm Thanh Liêm được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2010, hai lần nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhận Bằng khen của Tỉnh ủy Lâm Đồng và kỷ niệm chương của Công đoàn ngành... Tập thể Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước; là đơn vị xuất sắc được nhận Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2011, nhận Cờ của Tổng LĐLĐVN năm 2010 về đơn vị dẫn đầu phong trào văn hóa thể thao, trở thành tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.
 
NGUYỆT THU