Bảo Lâm tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thực phẩm

04:08, 19/08/2015

(LĐ online) - Trong thời gian vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 71 cơ sở kinh doanh phân bón, 6 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, 3 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và 4 cơ sở kinh doanh giống cây trồng. 

(LĐ online) - Trên địa bàn huyện Bảo Lâm hiện có 135 cơ sở kinh doanh phân bón, 32 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, gần 40 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và 5 cơ sở kinh doanh giống cây trồng đã đăng ký, cấp giấy phép kinh doanh. Trong thời gian vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra 71 cơ sở kinh doanh phân bón, 6 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, 3 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và 4 cơ sở kinh doanh giống cây trồng. Đoàn đã kiểm tra việc đăng ký kinh doanh, nguồn gốc, giá cả và chất lượng hàng hóa. Đoàn đã lấy nhiều mẫu phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và thức ăn chăn nuôi để kiểm nghiệm, phân tích. Qua phân tích chất lượng, hầu hết đạt theo yêu cầu; tuy nhiên, có một số mẫu tuy chưa đạt chất lượng, nhưng trong phạm vi cho phép. Đoàn đã nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh và hướng dẫn cách khắc phục các “lỗi” vi phạm. 
 
Trên lĩnh vực y tế, trong thời gian vừa quan, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã kiểm tra và phát hiện 74 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm các quy định của Nhà nước. Trong đó, 40 cơ sở vi phạm quy định về lao động, 20 cơ sở vi phạm về chất lượng vệ sinh thực phẩm và 14 cơ sở vi phạm việc kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc rõ ràng, không có nhãn hiệu hàng hóa và hàng hóa đã quá hạn sử dụng. Trong số những mẫu giò chả, bánh ngọt, bánh phở… kiểm nghiệm (test) có 24 mẫu vi phạm, chứa các chất phụ gia có độc tố, như hàn the, formol… Đoàn đã nhắc nhở, xử phạt vi phạm hành chính và đề nghị UBND huyện ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở vi phạm nhiều lần. 
 
XUÂN LONG