Hơn 50 người nhập viện do ăn bánh mì thịt nguội

09:10, 23/10/2015

(LĐ online) - Chiều 22/10, Bác sĩ  Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm, cho biết: Qua thống kê trong 3 ngày (từ 19 - 21/10), tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã có tới 51 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc sau khi ăn bánh mì...

(LĐ online) - Chiều 22/10, Bác sĩ  Nguyễn Văn Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm, cho biết: Qua thống kê trong 3 ngày (từ 19 - 21/10), tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã có tới 51 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc sau khi ăn bánh mì. Sau khi thăm khám, 30 bệnh nhân phải ở lại Trung tâm Y tế để theo dõi và điều trị; 1 bệnh nhân phải chuyển đến Bệnh viện II Lâm Đồng và 20 bệnh nhân được điều trị ngoại trú tại nhà theo chỉ định của bác sĩ. Sau khi nhập viện, tất cả các bệnh nhân này đều có các triệu chứng ói mửa, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt… do nhiễm trùng đường tiêu hóa dẫn đến ngộ độc. Riêng bệnh nhân Nguyễn Đức Duy (16 tuổi, ngụ tại thị trấn Lộc Thắng) bị sốc nhiễm trùng nên Trung tâm phải chuyển lên tuyến trên. 
 
Bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh mì đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Bảo Lâm
Bệnh nhân bị ngộ độc do ăn bánh mì đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Bảo Lâm
Qua xác minh cho thấy, tất cả đều do ăn bánh mì thịt nguội mua tại xe bánh mì Như Ý (đối diện Chợ Bảo Lâm). 
 
Đến chiều 22/10, còn lại 22 bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm, nhưng sức khỏe đã dần ổn định.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nhiều gia đình có từ 4 - 5 người sau khi ăn bánh mì đang điều trị ngộ độc tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm. Ông Nguyễn Văn Dũng, 1 trong những người ăn bánh mì Như Ý bị ngộ độc, cho biết: Sáng 20/10, vợ tôi ra mua 2 ổ bánh mì Như Ý về ăn để đi làm. Khi ăn hết bánh mì thì 2 vợ chồng thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và đau bụng tiêu chảy nên tôi gọi điện nhờ hàng xóm đưa cả 2 vợ chồng đến Trung tâm Y tế Bảo Lâm cấp cứu.
 
Ngoài các trường hợp này thì còn có nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Như Ý đã tự tìm đến các phòng khám tư trên địa bàn thị trấn Lộc Thắng để khám và điều trị. 
 
Chị Phạm Thị Thanh Tuyền (34 tuổi, ngụ tại tổ 13, thị trấn Lộc Thắng) kể: Sáng 20/10, người bạn đi hái chè cùng là chị Ka Hem đã mua 3 ổ bánh mì Như Ý đến nhà cùng ăn. Ba ổ bánh này được chia cho 5 người trong gia đình. Đến trưa cùng ngày, tất cả 5 người đều bị đau bụng, đau đầu và chóng mặt. Tôi và chị Ka Hem không thể tiếp tục hái chè, đến bác sĩ tư khám. Tại đây, có rất nhiều người cũng ăn bánh mì và bị giống tôi đến khám. Tôi chỉ truyền nước rồi về nhà tiếp tục uống thuốc, nhưng chị Ka Hem được bác sĩ yêu cầu phải nhập viện vì ngộ độc nặng.  
 
Ông Nguyễn Văn Sen, Trưởng Phòng Y tế huyện Bảo Lâm, cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Y tế huyện đã phối hợp với Đội Y tế dự phòng của Trung tâm Y tế và Công an huyện tiến hành kiểm tra, lấy mẫu và lập biên bản yêu cầu chủ xe bánh mì Như Ý ngừng hoạt động để chờ kết luận của cơ quan chức năng. 
 
KHÁNH PHÚC - HỮU SANG