Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

04:10, 09/10/2015

Ngày 9/10, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2015). Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

* 69 ngàn hộ nông dân đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi
 
Ngày 9/10, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2015). Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và chặng đường lịch sử 85 năm xây dựng và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân Lâm Đồng nói riêng. Theo đó, 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự giúp đỡ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, sự phối hợp của các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, Hội Nông dân Lâm Đồng đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Cùng với sự phát triển của phong trào nông dân cả nước, Hội Nông dân Lâm Đồng cũng đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Thời gian qua, Hội Nông dân Lâm Đồng cũng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào ý nghĩa như: Phong trào Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; Phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ môi trường; Phong trào “Nông dân Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”… Với những thành tích đạt được, Hội Nông dân tỉnh đã được Nhà nước, Chính phủ, Trung ương Hội, UBND tỉnh biểu dương và trao nhiều phần thưởng cao quý. Trong 5 năm qua, đã có 40 tập thể, 82 cá nhân được TW Hội Nông dân tặng Bằng khen; 10 tập thể, 133 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 130 tập thể, 195 cá nhân được Tỉnh Hội tặng Bằng khen và 533 cán bộ Hội các cấp được tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”. Đến nay, đã có hơn 69.000 hộ nông dân trong tỉnh đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đã đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên, nông dân; tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân trong tỉnh… 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho 2 cá nhân đã có thành tích đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam thời gian qua. Ngoài ra, dịp này Hội Nông dân tỉnh cũng đã tặng Bằng khen và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công tác hội thời gian qua.                                               
 
DUY DANH