Đổi tên Trung tâm 05 - 06

09:11, 04/11/2015

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định đổi tên Trung tâm 05 - 06 Lâm Đồng thành Trung tâm Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng trực thuộc Sở LĐ-TBXH.

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định đổi tên Trung tâm 05 - 06 Lâm Đồng thành Trung tâm Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng trực thuộc Sở LĐ-TBXH. Theo đó, kể từ nay, tên gọi mới “Trung tâm Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng” đã được thay thế cho tên gọi cũ “Trung tâm 05 - 06 Lâm Đồng”.
 
Cùng với việc thay đổi tên gọi, cũng theo quyết định này của UBND tỉnh Lâm Đồng, “Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Trung tâm Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng” đã được ban hành. Theo đó, Trung tâm Tư vấn và điều trị nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng, có chức năng tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, tổ chức giải độc, cắt cơn và tư vấn chữa bệnh cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định; tổ chức cai nghiện, giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách, dạy nghề, lao động sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng cho người nghiện ma túy và người sau cai nghiện ma túy.

Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ LĐ-TBXH.
 
K.D