Khai mạc Hội thi cắm hoa nghệ thuật chủ đề "Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa"

02:12, 30/12/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 30/12, tại khu vực đài phun nước Quảng trường Lâm Viên, BTC Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 đã khai mạc Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề "Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa". 

(LĐ online) - Sáng ngày 30/12, tại khu vực đài phun nước Quảng trường Lâm Viên, BTC Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 đã khai mạc Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa”. 
 
Các thi sinh đang thể hiện tác phẩm hoa nghệ thuật của mình
Các thí sinh đang thể hiện tác phẩm hoa nghệ thuật của mình

Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt cùng hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi trên 100 tác phẩm và nhiều thí sinh tự do là nhân dân và du khách cũng tham dự.
 
Hội thi cắm hoa nghệ thuật được duy trì và trở thành hoạt động truyền thống trong mỗi kỳ Festival Hoa Đà Lạt nhằm tôn vinh giá trị của hoa Đà Lạt, huy động sự hưởng ứng tham gia của người dân Đà Lạt, du khách, các cơ quan, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, shop hoa...
 
Hai thí sinh đang thi công tác phẩm theo chủ đề Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa
Hai thí sinh đang thi công tác phẩm theo chủ đề Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa

Nội dung hội thi gồm 2 phần thi: Phần thi dành cho các cơ quan, công sở, cơ sở tôn giáo, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, doanh nghiệp, làng hoa, trường học dự thi với 2 thí sinh thực hiện 1 tác phẩm trong thời gian 120 phút, tự trang bị hoa tươi và cắm theo chủ đề “Đà Lạt rực rỡ ngàn sắc hoa”. Phần thi dành cho người dân Đà Lạt và du khách với 1 thí sinh thực hiện 1 tác phẩm trong thời gian 60 phút, được BTC cung cấp hoa tươi. 
 
BTC khuyến khích tính sáng tạo, dùng thêm các phụ liệu của địa phương để thực hiện tác phẩm có chiều cao không quá 1 mét và có thể di chuyển được và sẽ chọn ra các tác phẩm xuất sắc đem trưng bày cho mọi người thưởng lãm góp phần tô điểm cho Festival Hoa Đà Lạt.
 
BTC Trao quà lưu niệm cho các thí sinh dự thi cắm hoa nghệ thuật
BTC trao quà lưu niệm cho các thí sinh dự thi cắm hoa nghệ thuật

Hội thi diễn ra trong một ngày, BTC sẽ trao giải thưởng gồm Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt và 1 bức tranh chạm bút lửa ghi tên giải cho các giải thưởng như sau: Giải thưởng cho thí sinh dự thi gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; Giải thưởng dành cho thí sinh là nhân dân và du khách gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 3 giải phụ. 
 
DIỆU HIỀN