Tổng kết công tác QS-QP năm 2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

05:01, 07/01/2016

(LĐ online) - Ngày 6/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đại tá Du Trường Giang - UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

(LĐ online) - Ngày 6/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đại tá Du Trường Giang - UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.
 
Trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị đã duy trì nghiêm túc các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn và các dịp lễ, tết. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an thực hiện nghiêm Nghị định 77 của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm 2015, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng quy trình, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở các địa phương, toàn tỉnh giao 1.000 thanh niên, đạt 100% kế hoạch. Việc thực hiện huấn luyện cho các lực lượng thường trực, DQTV, dự bị động viên ngày càng đi vào nề nếp, chất lượng không ngừng được nâng cao.
 
Trong năm 2015 đã chỉ đạo tổng kết 5 năm công tác huấn luyện từ cấp tỉnh đến cơ sở theo đúng quy định, được Quân khu đánh giá cao. Chỉ đạo các đơn vị, địa phương kịp thời xử lý tốt sự cố thiên tai, các tình huống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. 
 
Công tác Đảng, công tác chính trị đã được thực hiện tích cực, chủ động, nhạy bén trong công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị, ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ, giữ vững và tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT tỉnh. Quán triệt học tập nghị quyết các cấp nghiêm túc. Tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng gắn với phong trào thi đua yêu nước và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, “LLVT tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”…
 
Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cho 10 tập thể, danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, Bằng khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân và các danh hiệu Đơn vị tiên tiến, chiến sĩ thi đua của Bộ CHQS tỉnh tặng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2015.
 
THẾ ANH