Bảo Lộc: 5/6 phường đạt chuẩn "văn minh đô thị"

01:02, 13/02/2016

(LĐ online) - Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc đã ký Quyết định số 47/ QĐ – UBND công nhận phường Lộc Tiến đạt chuẩn "văn minh đô thị". Như vậy, hiện nay, trong tổng số 6 phường, thành phố Bảo Lộc đã có 5 phường (phường I, phường II, phường Lộc Sơn, phường Lộc Phát và phường Lộc Tiến) đã được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị.

(LĐ online) - Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc đã ký Quyết định số 47/ QĐ – UBND công nhận phường Lộc Tiến đạt chuẩn “văn minh đô thị”. Như vậy, hiện nay, trong tổng số 6 phường, thành phố Bảo Lộc đã có 5 phường (phường I, phường II, phường Lộc Sơn, phường Lộc Phát và phường Lộc Tiến) đã được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị.

Để đạt chuẩn văn minh đô thị, trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, các phường đã tập trung triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện các tiêu chuẩn văn minh đô thị. Theo đó, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và việc thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa… được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Hàng năm, các phường có 90% gia đình đạt “gia đình văn hóa” và gần 100% tổ dân phố được công nhận “tổ dân phố văn hóa”.

Hiện nay, các phường của thành phố đang tiếp tục triển khai xây dựng và phấn đấu đến năm 2020 đều đạt “phường phát triển toàn diện”.

XUÂN LONG