Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016 - 2020

05:03, 23/03/2016

Lễ ký kết trên được hai đơn vị thực hiện vào chiều 22/3 tại Sở Giáo dục và Đào tạo. Tham dự có ông Nguyễn Lam - Phó Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể. 

Lễ ký kết trên được hai đơn vị thực hiện vào chiều 22/3 tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). Tham dự có ông Nguyễn Lam - Phó Ban Dân vận Trung ương cùng lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể. 
 
Đại diện lãnh đạo hai cơ quan ký kết chương trình phối hợp công tác
Đại diện lãnh đạo hai cơ quan ký kết chương trình phối hợp công tác

Chương trình phối hợp được thực hiện theo 8 nội dung. Đó là Phối hợp tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện có kết quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và giáo dục, đào tạo. Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Nắm bắt, phản ánh, kiến nghị về tình hình tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của nhân dân, phụ huynh, học sinh, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục. Vận động thực hiện xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập và phong trào “Dân vận khéo”. Thực hiện xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Đẩy mạnh công tác phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, học sinh. Xây dựng tổ chức và hoạt động Đoàn - Hội - Đội trong nhà trường đạt vững mạnh. Phối hợp tham mưu, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về GD&ĐT. Thông qua các nội dung này nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ trong nhận thức và hành động của hệ thống dân vận các cấp và toàn ngành giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh hàng năm và giai đoạn 2016 - 2020. 
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam nhấn mạnh: chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã góp phần vào công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, bồi dưỡng nhân tài để ngành giáo dục ngày càng đổi mới, đáp ứng được nguyện vọng của học sinh, sinh viên cũng như người dân. Qua đó, lắng nghe ý kiến của học sinh, sinh viên và người dân để giáo dục thực sự hiệu quả và từng bước nâng cao chất lượng. Đồng thời, đưa phong trào “Dân vận khéo” đến từng người, từng nhà và đi vào đời sống nhân dân.      
 
Tuấn Hương