Đức Trọng phát động phong trào thi đua năm 2016

05:04, 07/04/2016

(LĐ online) - Ngày 7/4, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015 và phát động phong trào thi đua 2016.

* Ninh Gia dẫn đầu khối thi đua các xã, thị trấn năm 2015
 
(LĐ online) - Ngày 7/4, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015 và phát động phong trào thi đua 2016.
 
Trong năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã được cấp ủy Đảng, chính quyền và mặt trận, đoàn thể các cấp quan tâm chỉ đạo. Cùng đó, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo triển khai cụ thể hóa các nghị quyết, văn bản của các ngành, các cấp và phát động phong trào thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015. Kết quả, các phong trào thi đua đã có sự chuyển biến tích cực, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan về vị trí, vai trò của công tác thi đua khen thưởng được nâng lên, nội dung được đổi mới; các tầng lớp nhân dân cũng tích cực hưởng ứng, hăng hái thi đua lao động sản xuất. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả… Phong trào thi đua  đã thực sự góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đưa nền kinh tế của huyện Đức Trọng tiếp tục tăng trưởng theo chiều hướng tích cực, các chỉ tiêu kinh tế trọng tâm đều tăng so với năm 2014.
 
Tại hội nghị, UBND huyện Đức Trọng đã phát động phong trào thi đua năm 2016 nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị theo nghị quyết của Huyện ủy và HĐND huyện; phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao; đẩy nhanh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; phấn đấu xây dựng xã Tân Hội trở thành xã anh hùng trong xây dựng nông thôn mới…
 
Dịp này, Ban tổ chức đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Phạm Thanh Quan – TUV, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014; tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể, 7 cá nhân; trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 4 tập thể và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc… UBND huyện Đức Trọng cũng trao biển tặng công trình 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ninh Gia – là đơn vị dẫn đầu khối thi đua các xã, thị trấn; trao biển tặng thưởng 20 triệu đồng cho 4 tập thể dẫn đầu khối thi đua các đơn vị thuộc huyện. 
 
T.VŨ