Thành lập đường dây nóng về lĩnh vực tài nguyên môi trường

05:05, 11/05/2016

Ngày 10/5, tin từ Sở TN&MT Lâm Đồng xác nhận, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Văn bản số 2372/UBND-ĐC ngày 6/5/2016 giao Sở TN&MT tỉnh thông tin rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp đường dây nóng của Bộ TN&MT nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường. 

Ngày 10/5, tin từ Sở TN&MT Lâm Đồng xác nhận, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Văn bản số 2372/UBND-ĐC ngày 6/5/2016 giao Sở TN&MT tỉnh thông tin rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp đường dây nóng của Bộ TN&MT nhằm tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị tiêu cực trong hoạt động quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường. Cụ thể trong các lĩnh vực: đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, biển và hải đảo, viễn thám qua 2 địa chỉ: điện thoại là 043. 7741918 tiếp nhận phản ánh, ý kiến trong giờ hành chính; thư điện tử là thanhtrabtnmt@monre.gov.vn tiếp nhận phản ánh, ý kiến các thời điểm trong ngày. 
 
Đối với nội dung thông tin, phản ánh, ý kiến về tình trạng vi phạm Luật đất đai và nhũng nhiễu, tiêu cực trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất, nhân dân, doanh nghiệp trao đổi qua 2 địa chỉ: điện thoại 043. 7957889 (giờ hành chính) và thư điện tử: cucksqlsdd@gmail.com (mọi thời điểm trong ngày). Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà giao các đơn vị chức năng của Bộ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, trả lời các nội dung đã phản ánh theo đường dây nóng nói trên và báo cáo lãnh đạo Bộ hàng tuần, hàng tháng, 6 tháng...
 
Đối với tỉnh Lâm Đồng, trước đó, cũng thực hiện văn bản của Bộ TN&MT, UBND tỉnh đã có Văn bản số 2264/UBND-ĐC ngày 28/4/2016 chỉ đạo Sở TN&MT, các UBND huyện, thành phố trong tỉnh về việc rà soát, chấn chỉnh việc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Cụ thể, kiểm tra, làm rõ tình trạng gây nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.
  
MINH ĐẠO