Thư viện Lâm Đồng: Trưng bày sách, tư liệu "Lịch sử Quốc hội Việt Nam"

11:05, 19/05/2016

(LĐ online) - Hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày sách và tư liệu chuyên đề "Lịch sử Quốc hội Việt Nam".

(LĐ online) - Hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Thư viện Lâm Đồng đã tổ chức trưng bày sách và tư liệu chuyên đề “Lịch sử Quốc hội Việt Nam”. Tại đây đã giới thiệu với bạn đọc trên 100 sách, tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam qua các thời kỳ, các văn kiện của Quốc hội... Có thể kể các đầu sách: Văn kiện Quốc hội toàn tập, Lịch sử Quốc hội Việt Nam, Kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội các khoá XI, XII, XIII - Danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội, Cẩm nang pháp luật dành cho HĐND và UBND các cấp, Hoạt động giám sát của Quốc hội Việt Nam trong cơ chế giám sát quyền lực nhà nước, Phát huy vai trò của Quốc hội xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân, Những quyết định quan trọng của Quốc hội chung cả nước khoá VI kỳ họp thứ nhất, Cẩm nang bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Luật bầu cử đại biểu HĐND, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật tổ chức Quốc hội...
 
Trưng bày sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam
Trưng bày sách Lịch sử Quốc hội Việt Nam

Nội dung trưng bày đem đến cho bạn đọc cái nhìn tổng thể về Quốc hội Việt Nam - cơ quan quyền lực cao nhất. Cùng lật mở những trang lịch sử để thấy ý chí của lòng dân gửi gắm vào những người đại biểu đại diện cho mình và thấy rõ những quyết sách đúng đắn của Quốc hội qua từng nhiệm kỳ gắn với nhiệm vụ lịch sử của đất nước từ năm 1946 đến nay. Từ đó để nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của từng cử tri trong cuộc bầu cử, niềm vinh dự khi cầm lá phiếu trên tay, bầu chọn những người đủ tâm - tài - đức, góp tiếng nói xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.  
 
QUỲNH UYỂN