Bảo Lộc: Nhiều hoạt động hè bổ ích cho thanh thiếu nhi

02:06, 01/06/2016

(LĐ online) - Sáng 1/6, Thành Đoàn, Hội Đồng Đội TP Bảo Lộc đã tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2016. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo hè TP Bảo Lộc, trong dịp hè năm nay, có nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn thành phố. 

(LĐ online) - Sáng 1/6, Thành Đoàn, Hội Đồng Đội TP Bảo Lộc đã tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2016. Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo hè TP Bảo Lộc, trong dịp hè năm nay, có nhiều hoạt động bổ ích được tổ chức cho thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn thành phố. Từ nay đến cuối tháng 7, các xã, phường và cơ quan, đơn vị, đoàn thể sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm tạo sân chơi hè bổ ích, rèn luyện kỹ năng sống cho các em. 
 
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi tại buổi khai mạc hoạt động hè
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi tại buổi khai mạc hoạt động hè

Các hoạt động chủ yếu được hướng đến gồm: Tổ chức các hoạt động trò chơi, các mô hình sinh hoạt giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sinh tồn và phòng tránh tai nạn thương tích, tư vấn về sức khỏe, tâm sinh lý cho thanh thiếu nhi, thu hút sự tham gia của trẻ em thông qua các diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”, “Hội thi kể chuyện sách hè”… 
 
Ngoài ra, các hoạt động giáo dục truyền thống cũng sẽ được tổ chức thông qua các hình thức như tìm hiểu về Ngày thương binh Liệt sỹ 27/7, viếng Nghĩa trang, đền thờ Liệt sỹ. Đặc biệt, các em còn được tìm hiểu truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước thông qua các hoạt động “Hành trình về nguồn”, đến với các làng nghề truyền thống.
 
Ngoài các hoạt động hè nêu trên, trong dịp hè năm nay, Nhà thiếu nhi Bảo Lộc cũng tổ chức nhiều sân chơi hè về văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao cho các em thiếu nhi như: Mở các lớp năng khiếu, tham gia liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao trong và ngoài tỉnh, tổ chức các trò chơi dân gian, ẩm thực, thi vẽ tranh…
 
ĐÔNG ANH