Liên hoan Tiếng hát Ngành Thư viện "Thư viện - sáng mãi một niềm tin"

05:06, 06/06/2016

Trong 4 ngày 2 - 5/6, tại Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị Tổng kết 5 năm hệ thống thư viện công cộng Việt Nam (2011 - 2015) do Bộ VH-TT-DL tổ chức, đây cũng là dịp diễn ra Liên hoan Tiếng hát ngành thư viện với chủ đề "Thư viện - sáng mãi một niềm tin" nhằm tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ của những cán bộ làm công tác thư viện trên cả nước. 

Trong 4 ngày 2 - 5/6, tại Đà Lạt đã diễn ra Hội nghị Tổng kết 5 năm hệ thống thư viện công cộng Việt Nam (2011 - 2015) do Bộ VH-TT-DL tổ chức, đây cũng là dịp diễn ra Liên hoan Tiếng hát ngành thư viện với chủ đề “Thư viện - sáng mãi một niềm tin” nhằm tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ của những cán bộ làm công tác thư viện trên cả nước. 
 
Các tiết mục tham dự liên hoan đã làm nên nét đẹp đa sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em trên mọi miền đất nước. Trong ảnh: Tiết mục Hương chè (Thư viện Thái Nguyên)
Các tiết mục tham dự liên hoan đã làm nên nét đẹp đa sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em
trên mọi miền đất nước. Trong ảnh: Tiết mục Hương chè (Thư viện Thái Nguyên)

32 tiết mục của các thư viện tỉnh, thành đại diện cho Liên hiệp Thư viện 7 khu vực trong cả nước được trình diễn đã cho thấy đội ngũ cán bộ làm công tác thư viện không chỉ tận tuỵ, yêu nghề, mà còn rất tài năng. Đó là những bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; tự hào Tổ quốc độc lập, thống nhất; hát về biển đảo quê hương; cuộc sống ấm no hạnh phúc; ngợi ca ngành thư viện và những “chiến sĩ văn hóa” đã đưa ánh sáng tri thức về với nhân dân các dân tộc vùng sâu, vùng xa... Người xem ấn tượng với các làn điệu Nam ai nam bằng của Thư viện Thừa Thiên Huế; màu sắc văn hóa của các dân tộc anh em ở miền núi phía Bắc qua các tiết mục của Thư viện Lai Châu, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng; những lời ca hùng tráng hát về biển của Thư viện Quảng Ngãi... Các tiết mục đem đến cho liên hoan những nét đẹp đa sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em và những sắc thái văn hóa vùng miền. Riêng Thư viện Lâm Đồng đã mang đến liên hoan một chương trình ca múa nhạc đặc biệt xâu chuỗi 5 tiết mục là bản tình ca về đất và người Nam Tây Nguyên, về Thư viện Lâm Đồng, đã đoạt giải nhì liên hoan. 
 
Đây là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình cảm để những người làm công tác thư viện thêm vững tin, gắn bó với một công việc thầm lặng.            
 
QUỲNH UYỂN